วันอังคารที่ 9 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกร เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำ



           จังหวัดสุพรรณบุรี ระดมหน่วยงานลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกร เพื่อขับเคลื่อนมาตรการช่วยเหลือเร่งด่วน และมาตรการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำ






             นายวีระศักดิ์  วิจิตร์แสงศรี  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ติดตามเฝ้าระวังและประเมินสถานการณ์ภัยแล้ง ภายหลังพบว่าปริมาณน้ำมีเกณฑ์น้อยกว่าปกติ โดยมอบหมายให้หน่วยงานด้านการเกษตรลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกร ซึ่งนางสาวดุษฎี รังษีพลาสวัสดิ์ เกษตรและสหกรณ์จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมทีมงานเข้าตรวจเยี่ยมเกษตรกร ณ พื้นที่หมู่ที่ 7 ตำบลมะขามล้ม อำเภอบางปลาม้า จังหวัดสุพรรณบุรี ที่เป็นพื้นที่ตั้งศูนย์เรียนรู้การเพิ่มประสิทธิภาพการผลิตสินค้าเกษตร และเป็นพื้นที่ภายใต้โครงการส่งเสริมเกษตรแปลงใหญ่ จำนวนกว่า 1,400 ไร่ จุดเด่นของพื้นที่นี้ คือ ความเข้มแข็งของชุมชน และ ผู้นำชุมชนมีส่วนร่วมในกระบวนการตามมาตรการสำคัญเร่งด่วน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรและคนยากจนในการเสริมสร้างความเข้มแข็งอย่างยั่งยืน เช่น กิจกรรมการจัดซื้อรถแทรคเตอร์และเมล็ดพันธุ์ข้าว  ซึ่งครั้งนี้มีเกษตรกรเข้าร่วมการตรวจเยี่ยม จำนวน 30 ราย





             ขณะที่นายไพสิฐ เกตุสถิตย์ เกษตรจังหวัดสุพรรณบุรี นำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจเยี่ยมพื้นที่ ตามแผนปฏิบัติงานตามมาตรการแก้ไขปัญหาวิกฤตภัยแล้งในพื้นที่ลุ่มน้ำแม่กลอง 7 จังหวัด ณ โรงเรียน บ้านบัวขาว หมู่ 1 ตำบลทุ่งคอก อำเภอสองพี่น้อง จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อสร้างการรับรู้สถานการณ์น้ำลุ่มน้ำแม่กลอง มาตรการให้การช่วยเหลือ และรับข้อเสนอแนะ ปัญหา อุปสรรค โดยมีเกษตรกรเข้าร่วมปฏิบัติการ จำนวน 50 คน






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น