วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นสพ.พลังชน ประมวลภาพงานฉลองวันเกิด สมพงษ์ สุนทรธรรม


         
          นภาพร  สุนทรธรรม พร้อม ลูกๆ น้องแพร - น้องภูมิ - น้องพลอย   เปิดบ้าน วิเศษสาลี่  ฉลองวันเกิดครบรอบ 64 ปี ให้ " สมพงษ์ สุนทรธรรม " ภายใต้สโลแกน " แกร่ง  กระชุ่ม กระชวย "  มีเพื่อนพ้อง น้องพี่ ร่วมงานคับคั่ง  ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ คุณนายดลใจ จองพานิช  ให้เกียรติ  ร่วมงาน










           วันที่ 2  กุมภาพันธ์  2559  เวลา 18.00 น. บ้านวิเศษสาลี่  ของสมพงษ์ นภาพร สุนทรธรรม  ได้มีโอกาส เปิดบ้านฉลองวันเกิด สังสรรค์ ในหมู่เพื่อนพ้อง น้องพี่ อีกครั้ง โดยในปีนี้ ได้จัดโต๊ะจีนไว้จำนวน 48 โต๊ะ เต็มหน้า คฤหาสน์  มูลค่ากว่า 50 ล้านบาท เพื่อรองรับ เพื่อนพ้อง ซึ่งทำกันเป็นประจำทุกปี จนเจ้าภาพบอก  ไม่ต้องส่งข่าวกันแล้วนะ ขอให้รู้กันเลยว่า 2 กุมภาพันธ์ ของทุกปี พบกันที่นี่ เพื่อสังสรรค์กัน ในหมู่เพื่อนพ้อง

























             สมพงษ์ สุนทรธรรม  เป็นคนบางปลาม้า เกิดที่ตลาดบ้านสุด เดิมทำงาน เป็นฝ่ายตรวจสอบ ของ ธนาคารกรุงไทย  สำนักงานใหญ่ สมรส กับ นภาพร สุนทรธรรม มีบุตร-ธิดา  3 คน น้องแพร  บุตรสาวคนโต นิติศาสตร์บัณฑิต มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์  น้องภูมิ  สังคมสงเคราะห์ศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ชั้นปีที่ 3 น้องพลอย มัธยมศึกษา ชั้นปีที่ 5 เตรียมอุดมศึกษา  ปัจจุบัน ดำรงตำแหน่ง นายกเทศมนตรี เทศบาลตำบลโคกคราม อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี เป็นเจ้าของกิจการ ร้านอาหาร แม่บ๊วย ตำนานสาลี่อร่อย ของเมืองสุพรรณ   และ  บ้าน แพร ภูมิ พลอย รีสอร์ท  ที่พักหรู บนเนื้อที่ 2 ไร่ มูลค่ากว่า 30 ล้านบาท ในเขต อ.บางปลาม้า

























             ด้วยความเป็นคนใจกว้าง  เปิดเผย  อารมย์ดี  และ รักพวกพ้อง จึงทำให้ สมพงษ์ สุนทรธรรม  หรือ พี่พงษ์ - เฮียพงษ์ - นายกสมพงษ์ มีเพื่อนพ้องมากมาย ใน จังหวัดสุพรรณบุรี  เรียกกันว่า เป็นผู้กว้างขวาง ในเมืองนี้ ก็ว่าได้  พรรคการเมือง หลายพรรค ต่างมาทาบทาม ให้ลงเล่นการเมือง สนามใหญ่  แต่ เฮีย บอกว่า .. อยู่กันสบายๆ แบบ เราๆ ก็สบายดีกว่า และ ปฏิเสธ การเล่นการเมืองสนามใหญ่ มาโดยตลอด  แต่มักจะเข้าไปช่วย เรื่องการศึกษา สมพงษ์ สุนทรธรรม  เป็นประธานคณะกรรมการการศึกษา ขั้นพื้นฐาน ของหลายโรงเรียน  ในพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี จึงทำให้เป็นที่รู้จักมักคุ้น และ กว้างขวางในวงการการศึกษา
























              ในแวดวงการเมือง สมพงษ์ สุนทรธรรม  เป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี ในฐานะ นายก องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  พื้นที่บางปลาม้า ทั้งยังเป็น พี่ใหญ่ ของชมรม ผู้บริหารองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ที่บางปลาม้า  ในวงการตำรวจ  สมพงษ์ สุนทรธรรม เป็นคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ หรือ กตร. ของที่ สภ.บางปลาม้า และ อีกหลายโรงพัก แต่ ตำรวจ ที่รักใคร่ นับถือ นายกสมพงษ์ สุนทรธรรม  บอก ไม่ใช่ เพราะเฮียพงษ์ เป็น อะไร หรอก ที่รัก ก็เพราะเป็น เฮียพงษ์   พี่ชาย ใจดี  มีแต่ให้





















               งานในค่ำคืนวันนี้ มีแขกเกือบ 500 คน แต่ก็ดูเป็นกันเอง เพราะ แขกที่มาส่วนใหญ่ รู้จักมักคุ้น กันแทบทั้งนั้น  ผมเองในฐานะ ช่างภาพ เพื่อตามมาเก็๋บ บรรยากาศ ไปประมวล เป็น ภาพข่าว ให้เฮียไว้ดู เป็นที่ระลึก ก็พยายาม เดินสำรวจ ไปตามโต๊ะต่างๆ มีแขกหน้าใหม่บ้าง ที่เพิ่งเคยมา เป็นครั้งแรก แต่ โดยรวม ส่วนใหญ่ เป็นแขก หน้าเดิม ซึ่งเป็นเพื่อนพ้อง น้องพี่ ของ นายก สมพงษ์ สุนทรธรรม ทั้งนั้น

























             วัฒนากร คำพันธ์  และ พรจิตร มุขโต  ทำหน้าที่พิธีกร  เชิญอาจารย์ นิ่มนวล หาญทนงค์   กวี ศรีบางปลาม้า อ่านบทประพันธ์  อวยพร เจ้าของวันเกิด สมพงษ์ สุนทรธรรม  มีรำอวยพร  ท่านนายอำเภอบางปลาม้า  นายอนันต์ นาคนิยม  ขึ้นเวที เป็นท่านแรก ในฐานะ เจ้าบ้าน กล่าวแสดงความยินดี กับ เจ้าของวันเกิด  และ กล่าวต้อนรับ แขกต่างบ้าน ในฐานะ เจ้าของพื้นที่  ท่าน พล.ต.ต.วีระ บุตรโพธิ์  ในนาม หัวหน้ากลุ่มเพื่อนผู้การแจ้  วันนี้ ใส่เสื้อทีม สีม่วง มีตราสัญญลักษณ์ ไก่แจ้ ที่หน้าอก กันมาครบทีม ท่านผู้อำนวยการ ประชอบ หลีนุกูล  จาก โรงเรียนสงวนหญิง  ได้ ขึ้นเวที เป็นตัวแทน ของข้าราชการครู และ ผู้อำนวยการสถานศึกษา ที่มาร่วมงานใน ค่ำคืนวันนี้  พล.ต.ต.สุทธิ พวงพิกุล  ผบก.ภ.จว.พระนครศรีอยุธยา   นพ.ชัยวัฒน์ จัตตุพร สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี   เพิ่งเคยมาเป็นครั้งแรก ท่านบอก ได้ยินชื่อมานาน เพิ่งจะเจอตัวกันเมื่อไม่นานนี้ และก็ถูกอกถูกใจกัน วันนี้ เลยมาร่วมอวยพรวันเกิดด้วย  ท่านผู้พิพากษาหัวหน้าศาลจังหวัดปทุมธานี  ท่านวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ตรวจราชการ กระทรวงมหาดไทย






















               ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช  ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมด้วย คุณนายดลใจ จองพานิช นายกเหล่ากาชาดจังหวัด ขึ้นกล่าวอวยพร วันเกิด พร้อมร่วมร้องเพลง และ เป่าเค๊กวันเกิดให้เจ้าภาพ สมพงษ์ สุนทรธรรม เป็นสิริมงคล  ปิดท้ายกันด้วย แขกบ้านไกล  สุวิช  ชูตระกูล  อัยการพิเศษ ภาค 7  มาถึงงานเป็นคนสุดท้าย พร้อมขึ้นกล่าวอวยพรวันเกิด ให้เจ้าภาพ พบแต่ความสุข เฮงๆ รวยๆ










เรวัติ  น้อยวิจิตร  นสพ.พลังชน    rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น