วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สำนักงานสงค์เคราะห์ทหารผ่านศึก จัดพิธีเชิดชูเกียรติ เนื่องในวันทหารผ่านศึก



              พล.ต.อภิชาติ  สุขแจ่ม ผบ. มทบ.๑๗ ร่วมพิธีเชิดชูเกียรติทหารผ่านศึก และมอบทุนการศึกษาให้แก่บุตรหลาน  เนื่องในวันทหารผ่านศึก  ณ สำนักงานสงค์เคราะห์ทหารผ่านศึก เขตสุพรรณบุรี อ.เมือง จว.ส.พ.

















         
               เมื่อ ๓ ก.พ.๕๙, ๐๘.๐๐ ที่บริเวณสนามหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึก เขตสุพรรณบุรี ในวันนี้ บรรดาทหารผ่านศึกจาก จังหวัดกาญจนบุรี อ่างทอง และสุพรรณบุรี กว่า ๓๐๐ คนร่วมพิธีเทิดพระเกียรติ ในพิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก เนื่องในวันทหารผ่านศึก ๓ กุมภาพันธ์ เป็นจำนวนมาก  โดยมี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นประธานในพิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก พร้อมอ่าน คำปราศรัยของพลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม/นายกสภาทหารผ่านศึก เพื่อ เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ   สยามบรมราชกุมารี เนื่อง ในปีพุทธศักราช ๒๕๕๘  นับเป็นมหามงคลยิ่ง ที่ พลเอกหญิง สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ   สยามบรมราชกุมารี พระราชทานพระราชวโรกาส ให้สภาทหารผ่านศึกทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวาย บัตรประจำพระองค์ทหารผ่านศึกนอกประจำการ บัตรชั้นที่ ๒ ซึ่งนับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ขณะที่ พลตรีอภิชาติ สุขแจ่ม  ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๗  เป็นผู้อ่านสารของ พลเอก รณชัย มัญชุสุนทรกุล ผู้อำนวยการองค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึก
   












            ด้านนายนิวัฒน์ ครึกครื้นจิตร ผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานสงเคราะห์ทหารผ่านศึกเขตสุพรรณบุรี กล่าวว่า องค์การสงเคราะห์ทหารผ่านศึกได้กำหนดให้ วันที่ ๓ กุมภาพันธ์ ของทุกปี เป็นวันทหารผ่านศึก ซึ่งนอกการจัดงาน เพื่อรำลึกถึงวีรกรรมอันกล้าหาญและเป็นการเชิดชูเกียรติคุณงามความดีของทหารผ่านศึก ที่ได้เสียสละเลือดเนื้อและชีวิตเพื่อปกป้องเอกราชและอธิปไตยของประเทศชาติ แล้ว ยังมีการมอบเกียรติบัตรให้กับทหารผ่านศึกดีเด่นและบุคคลผู้สนับสนุนกิจกรรมช่วยเหลือทหารผ่านศึกและครอบครัวทหารผ่านศึก และ การมอบทุนจากคุณหญิงแจ่มใส ศิลปอาชา และคณะ ให้แก่ทหารผ่านศึกและมอบทุนการศึกษาแก่บุตรทหารผ่านศึก  ซึ่งทุกคนที่มาในงานร่วมติดดอกป๊อปปี้ สัญลักษณ์ของผ่านวันทหารผ่านศึก เพื่อสื่อความหมายถึงทหารผ่านศึกผู้พลีเลือดเนื้อและชีวิตปกป้องประเทศ








              ทั้งนี้ ช่วงเช้ามีพิธีบำเพ็ญกุศลทางศาสนาถวายภัตตาหารเช้าแด่พระสงฆ์เพื่ออุทิศส่วนกุศลแก่ทหารผ่านศึกที่เสียชีวิต พิธีสดุดีวีรกรรมทหารผ่านศึก  โดยมี โรงเรียนการบินจังหวัดนครปฐม หน่วยงานภาครัฐ และภาคเอกชน ร่วมวางพวงมาลาฯเป็นจำนวนมาก









ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น