วันอังคารที่ 23 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เตรียมจัดงานมหกรรมวัฒนธรรมผ้าถิ่นไทย เฉลิมพระเกียรติฯ



         จังหวัดสุพรรณบุรี สืบสานมรดกทางปัญญาวัฒนธรรมชาติ จัดงานมหกรรมวัฒนธรรมผ้าถิ่นไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ 84 พรรษา





           ว่าที่ร้อยตรีสุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรีร่วมกับสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดสุพรรณบุรี และจังหวัดในเขตตรวจราชการที่ 4,6และ13 จัด”งานมหกรรมวัฒนธรรมผ้าถิ่นไทย เฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ 84 พรรษา” ระหว่างวันที่ 11-13 มี.ค.59 ณ บริเวณศาลเจ้าพ่อหลักเมืองสุพรรณบุรี เพื่อเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ ทรงพระชนมายุครบ 7 รอบ 84 พรรษา และอนุรักษ์ฟื้นฟูถ่ายทอดมรดกผ้าถิ่นไทยให้แพร่หลาย รวมทั้งให้คนไทยได้ตระหนักถึงความสำคัญของมรดกทางปัญญาของวัฒนธรรมชาติและส่งเสริมอัตลักษณ์ความเป็นไทยให้เกิดความภาคภูมิใจและร่วมสืบสานอย่างยั่งยืน ซึ่งที่จังหวัดสุพรรณบุรี มีผ้าถิ่นจำนวนมาก เช่น ผ้าทอพื้นเมืองลายโบราณ





            ทั้งนี้ ภายในงานจะมีการเดินแบบผ้าถิ่นไทย สัมมนาผ้าถิ่นไทย การประกวดเดินแบบแฟชั่นเยาวชนรักษ์ผ้าไทย อายุไม่เกิน 18 ปี การแสดงศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่นและจัดจำหน่ายผ้าถิ่นไทยและสินค้าทางวัฒนธรรม 4 ภาค





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น