วันเสาร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู แถลงข่าวจับกลุ่มวัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกันตาย



           เจ้าหน้าที่ตำรวจแถลงข่าวจับกลุ่มแก๊งค์วัยรุ่นขเม่นกันขับรถจักรยานยนต์ไล่ยิงกันเสียชีวิต 1 รายหนีหายหลบซ่อนตัวชลบุรี




          วันที่ 20 ก.พ.59 เวลา 10.00 น.ที่กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผบก.ภ.จว.สระบุรี และเจ้าหน้าที่ทหารจากมณฑลทหารบกที่ 18 ร่วมกันแถงการจับกุมกลุ่มแก๊งค์วัยรุ่นใช้อาวุธปืนไล่ยิงกัน โดยสามารถจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 3 คน นายโชติศักดิ์ หรือเอ้ มีสีดา อายุ 25 ปี นายบัญชา หรือบอล หนูเงิน อายุ 20 ปี และนายสันติภาพ หรือเต้ พะโลทักษ์ อายุ 22 ปี พร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนที่ใช้ในการก่อเหตุ ปืนรีวอลเวอร์ ยี่ห้อสมิทแอนเวสสัน ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก
         



            สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 13 ก.พ.59 เวลา 03.30 น. กลุ่มของนายวัชรากร หรือคิง ลายสาคร ผู้ตายได้ใช้อาวุธมีไล่ทำร้ายกลุ่มวัยรุ่นภายในชุมชนวัดเชิงเขากลุ่มวัยรุนวัดเชิงเขาซึ่งนำโดยนายโชติศักดิ์ หรือเอ้ และนายบัญชา หรือบอล ได้รวมตัวกันกับพวกวัยรุ่นในวัดเขาดิน ร่วม 10 คน ได้ขี่ จยย. ออกตามหากลุ่มของนายคิง ขณะที่พากันขับขี่ รถ จยย.มาถึงบริเวณสามแยกเข้าถนนบันเทิง ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี เมื่อพบกลุ่มของนายคิงขับขี่รถ จยย.ตามหลังมา จากนั้นกลุ่มของนายเอ้ และนายบอล จึงได้ขี่รถ จยย. ย้อนกลับไปหากลุ่มของนายคิง จากนั้นนายบอลได้ใช้อาวุธปืนยิงเข้าใส่กลุ่มของนายคิง ไป 1 นัด ทำให้กลุ่มของนายคิงขับรถหนีไปทาง ถ.เทศบาล2 กลุ่มของนายบอลได้ขับรถไล่ตามไปจนถึงที่เกิดเหตุ นายเอ้ และนายบอล จึงได้ใช้อาวุธปืนยิงใส่กลุ่มของนายคิงซึ่งซ้อนอยู่ท้ายรถ จยย.มา กระสุนถูกนายวัชรากร หรือคิง ถึงแก่ความตาม จากนั้น นายบอล และนายเอ้ พร้อมกับพวกจึงได้พากันแยกย้ายหลบหนีไป






            จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนสอบสวน สภ.เมืองสระบุรีได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดและทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นใคร และทราบว่าผู้ก่อเหตุหลังจากก่อเหตุแล้วได้หนีไปอยู่ในพื้นที่ จ.ชลบุรี จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องที่ จนทราบว่าทั้ง 2 ได้หนีไปพักอาศัยอยู่ที่ลุมพินีคอนโดทาวน์ ถ.สุขุมวิท ต.บ้านสวน อ.เมือง จ.ชลบุรี  และทราบว่าทั้ง 2 พักอยู่ที่ห้องพักหมายเลข B1-0716จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าทำการจับกุมทั้ง2 ภายในห้องดังกล่าว จากการตรวจค้นพบอาวุธปืนรีวอลเวอร์ ขนาด .38 ซึ่งนายโชติศักดิ์ หรือเอ้ รับว่าเป็นของตนโดยกล่าวว่าอาวุธดังกล่าวตนได้ซื้อมาจากกลุ่มเฟสบุ๊ค ในราคา 20,000 บาท โดยได้นำเงินที่ได้จากการเล่นพนันทายผลบอลมาซื้อ ส่วนนายบัญชา หรือบอล ให้การรับสารภาพว่าวันเกิดเหตุได้ใช้อาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 ยิงใส่กลุ่มผู้ตายจริงและหลังเกิดเหตุได้นำปืนไปฝากไว้กับนายสันติภาพ หรือเต้ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าจับกุมนายสันติภาพ และรับสารภาพว่าหลังเกิดเหตุนายบอลได้นำอาวุธปืนมาฝากไว้กับตนจริงและได้นำปืนดังกล่าวมามอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อใช้ในการประกอบคดี จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดเข้าฝากขังเพื่อดำเนินคดีต่อไป โดยผู้ต้องหาทั้งหมดเจ้าหน้าที่ตำรวจจะคัดค้านการประกันตัวออกไปเพื่อจะขยายผลติดตามจับกุมตัวผู้ก่อเหตุที่เหลืออยู่มาดำเนินคดต่อไป.





(คนธรรมดา ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น