วันเสาร์ที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ จัดโครงการสนามจราจร ให้เด็กประถมศึกษา




         ขนส่งสุพรรณบุรี จัดกิจกรรมเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยให้กับเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.4 – 6 ประจำปีงบประมาณ พ.ศ. 2559 จำนวน 7 รุ่นรวม 700 คน



 นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี 


         นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินการตามโครงการสนามจราจรเยาวชนเสริมสร้างจิตสำนึกความปลอดภัย เพื่อให้ความรู้ความเข้าใจในการใช้รถใช้ถนนอย่างถูกต้องกับเด็กนักเรียนระดับชั้น ป.4 – 6 มาแล้วเป็นเวลา 12 ปี ตั้งแต่ปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๖ จนถึงปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕8 โดยเฉพาะในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๔๙ - ๒๕๕8 ได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) หรือกองทุนเลขสวย ทำให้สามารถจัดหาวัสดุ ครุภัณฑ์ และอุปกรณ์ในการจัดกิจกรรมสนามจราจรเยาวชนให้กับสำนักงานขนส่งจังหวัด/สำนักงานขนส่งจังหวัดสาขาได้อย่างต่อเนื่องทั่วถึงเพียงพอ สามารถจัดอบรมสนามจราจรเยาวชนได้อย่างเต็มรูปแบบ การดำเนินกิจกรรมที่ผ่านมาได้รับความร่วมมือจากโรงเรียนต่าง ๆ ในการเข้าร่วมกิจกรรมด้วยดี นักเรียนและเยาวชนให้ความสนใจเข้าร่วมกิจกรรมเป็นจำนวนมาก และเพื่อความต่อเนื่องในปี 2559 จึงได้ดำเนินโครงการดังกล่าวต่อไปอีก โดยในเขตรับผิดชอบของสำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี จำนวน 3 รุ่น รวม 300 คน สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี สาขาอำเภอเดิมบางนางบวช และสาขาอำเภอสองพี่น้อง สาขาละ 200 คน รวมทั้งสิ้น 700 คน






          ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า โครงการนี้มีวัตถุประสงค์ในการวางรากฐานด้านจิตสำนึกความปลอดภัย ควบคู่ไปกับการให้ความรู้ที่ถูกต้องในการใช้รถใช้ถนนและปลูกฝังวินัยจราจร เสริมสร้างทักษะด้านการขี่รถจักรยานสองล้ออย่างถูกต้องและปลอดภัยพร้อมทั้งสามารถนำไปปรับใช้ในชีวิตประจำวันให้เกิดสวัสดิภาพในการใช้รถใช้ถนน ซึ่งจะส่งผลให้นักเรียนที่เข้าร่วมกิจกรรมสามารถเป็นแบบอย่างที่ดีและเติบโตเป็นผู้ใหญ่ที่มีจิตสำนึกความปลอดภัยและวินัยจราจรได้ในอนาคต อันเป็นการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนได้อย่างยั่งยืน นอกจากนี้สถานศึกษาที่เข้าร่วมกิจกรรมจะได้ตระหนักถึงความสำคัญของการส่งเสริมความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนนแก่นักเรียนเพิ่มขึ้นด้วย   จึงขอเชิญชวนสถานศึกษาหรือองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นที่สนับสนุนสถานศึกษาในพื้นที่ที่สนใจสามารถขอเข้าร่วมโครงการดังกล่าวโดยแจ้งความประสงค์เป็นหนังสือไปที่สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี โทร. 035 – 412463 สำนักงานขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี สาขาอำเภอเดิมบางนางบวช โทร. 035-578506 และสาขาอำเภอสองพี่น้อง โทร. 035-589508 เพื่อจะได้จัดลำดับตามความเหมาะสมต่อไป






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น