วันอาทิตย์ที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี วัดป่าเลไลยก์ จัดพิธีปลุกเสก พระสังกัจจายน์มหาลาภ มวลสารว่าน108




           ชาวสุพรรณบุรี ร่วมพิธีปลุกเสกพระสังกัจจายน์มหาลาภมวลสารว่าน108 เสริมสร้างความรักความสามัคคีของคนทั่วโลก







             ณ มลฑลพิธีคตวิหารหลวงพ่อโตวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี มีประชาชนชาวสุพรรณบุรี และนักท่องเที่ยวจำนวนมาก เข้าร่วมพิธีปลุกเสกพระสังกัจจายน์มหาลาภ มวลสารว่าน108 รุ่น หัวใจเศรษฐีเทศกาลตรุษจีน เป็นจำนวนมาก  โดยมีนายพิภพ  บุญธรรม  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  เป็นประธานฝ่ายฆราวาส  และพระเทพสุวรรณโมลี  เจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์  ประธานฝ่ายสงฆ์ จุดเทียนชัย  และพระเกจิที่ทำพิธีปลุกเสกประกอบด้วย  1  หลวงปู่น่วม  วัดโพธิ์ศรีเจริญ  2. หลวงพ่อทองสุข  วัดอู่ยา   3. หลวงพ่อสมพงษ์  วัดใหม่ปิ่นเกลียว  4. หลวงพ่อสม  วัดไผ่แปลกแม่ พร้อมด้วยพระเกจิสุพรรณบุรี  ร่วมพิธีเจริญพระพุทธมนต์  16  รูป รายนามดังดังกล่าวทั้งพระภิกษุสงฆ์และฆราวาส  ล้วนแต่มีน้ำหนักเกิน 90  กก.  ทั้งสิ้น








                และที่ผ่านมาวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร จะมีบรรดานักท่องเที่ยวเดินทางไปกราบไหว้สักการะบูชาปิดทองพระสังกัจจายน์โพธิสัตว์และพญาเต่าอายุนับร้อยปีที่อยู่คู่วัดมานานเป็นประจำ แต่การทำพิธีปลุกเสกในครั้งนี้ ต้องการแจกจ่ายแก่ผู้ที่มาร่วมทำบุญในช่วงเทศกาลตรุษจีน เพื่อเสริมสร้างความรัก ความสมัครสมานสามัคคีของคนทั่วโลก ไม่เฉพาะชาวไทยเท่านั้น ซึ่งทางวัดจะนำรายได้จากการทำบุญในครั้งนี้ ไปจัดสร้างฌาปนสถานหลังใหม่หรือเมรุและศาลาการกุศลของวัดป่าเลไลยก์ และต้องใช้งบประมาณในการจัดสร้างประมาณ 16 ล้านบาท  ซึ่งขณะนี้การก่อสร้างได้ดำเนินการกว่า 40 เปอร์เซ็น ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมพิธีที่มีน้ำหนักเกิน 80 กก.  จะได้รับพระสังกัจจายน์องค์พิเศษ  แต่ถ้าใครอ้วนมีน้ำหนักมากที่สุด  มอบพระสังกัจจายน์ขนาดบูชาให้เป็นรางวัล อีกด้วย








               ขณะที่ พระครูโสภณวีรานุวัตร ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดป่าเลไลยก์วรวิหาร กล่าวว่า ตามความเชื่อของคนไทยเชื้อสายจีน หากใครได้สักการะขอพรพระสังกัจจายน์ย่อมเป็นมหามงคลอุดมด้วยลาภ ยศ ความเจริญรุ่งเรือง เนื่องจาก พระสังกัจจายน์ มีพุทธลักษณะอ้วน พุงพลุ้ย มีความหมายถึง ความอุดมสมบูรณ์ โชคลาภ เป็นหนึ่งในพระสาวกผู้ใหญ่ จัดอยู่ในเอตทัคคะ ลักษณะของพระสังกัจจายน์ โดดเด่นมองเห็นก็รู้ว่า เป็นพุทธสาวกองค์ไหน ส่วนเต่าเป็นสัตว์ที่มีอายุยืนโดยเฉพะช่วงก่อนเทศกาลตรุษจีนจะคึกคักเป็นพิเศษเนื่องจาก หลวงพ่อโตซำปอกงหรือที่คนไทยรู้จักกันดีในนาม”หลวงพ่อโต” ซึ่งชาวไทยเชื้อสายจีนต่างมากราบไหว้ขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคล ค้าขายรุ่งเรือง มีโชคลาภ ครอบครัวอยู่เย็นเป็นสุข  นอกจากนี้ ทางวัดได้อัญเชิญเทพเจ้าไฉ่ซิงเอี๊ย มาประดิษฐานบริเวณหน้าวิหารหลวงพ่อโต ซึ่งนำมาเพียงปีละครั้ง เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวสักการะขอพรช่วงเทศกาลตรุษจีน ให้เดินทางปลอดภัยแคล้วคลาด มีโชค มีลาภ เป็นสิริมงคลต้อนรับปีใหม่จีน










เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น