วันจันทร์ที่ 15 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี เตรียมการรับสถานการณ์ภัยแล้ง ปี 2559




              จังหวัดสุพรรณบุรี ดำเนินนโยบายประชารัฐ  เตรียมการรับสถานการณ์ภัยแล้ง ปี 2559 เน้นขอความร่วมมืองดปลูกข้าวนาปรังและไม่ลักลอบสูบน้ำ เพื่อให้เพียงพอต่อการผลิตน้ำประปา


 






               นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้ดำเนินงานในรูปแบบ “ประชารัฐ” เพื่อป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยช่วงภัยแล้ง โดยบูรณาการทุกภาคส่วนที่เกี่ยวข้องติดตาม เฝ้าระวัง และประเมินสถานการณ์ภัยแล้ง เนื่องจาก ปริมาณน้ำในอ่างเก็บน้ำและปริมาณน้ำท่ายังคงน้อยกว่าปกติ  ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรีได้เตรียมความพร้อมรับสถานการณ์ภัยแล้งในพื้นที่  ด้วยการรณรงค์ขอความร่วม จากเกษตรกรงดปลูกข้าวนาปรังเพิ่ม รวมทั้งขอความร่วมมือในการงดสูบน้ำจากแม่น้ำ ลำคลอง ใน ลุ่มน้ำเจ้าพระยา เพื่อให้มีน้ำเพียงพอต่อการอุปโภค-บริโภค และการรักษาระบบนิเวศ การสร้าง ความรู้และทำความเข้าใจกับประชาชน ให้ใช้น้ำซึ่งมีจำนวนจำกัดอย่างประหยัดและคุ้มค่า







            ทั้งนี้จากกรณีที่กรมชลประทานได้ระบายน้ำเข้าคลองมะขามเฒ่า-อู่ทอง เพื่อส่งน้ำเข้า แหล่งผลิตน้ำประปาและมีการลักลอบสูบน้ำ ทำให้ไม่มีน้ำเพียงพอสำหรับผลิตน้ำประปา จึงได้บูรณาการกับหน่วยงานด้านความมั่นคง ภาคเอกชน และภาคประชาชน ลงในระดับพื้นที่ เพื่อทำความเข้าใจและขอความร่วมมือประชาชนไม่ลักลอบสูบน้ำจากคลองส่งน้ำ เพื่อผลิตน้ำประปา รวมทั้งการติดตามสถานการณ์การใช้น้ำอุปโภค-บริโภค โดยเฉพาะอย่างยิ่ง แหล่งน้ำดิบในการผลิตน้ำประปา หากมีไม่เพียงพอขอให้แจ้งมาที่สำนักงานป้องกันและบรรเทาสา ธารณภัยจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อประสานความช่วยเหลือประชาชนด้านการเติมน้ำในแหล่งน้ำผลิต ประปา และแจกจ่ายน้ำให้กับประชาชนที่เดือดร้อนต่อไป






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น