วันพุธที่ 3 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี กรมการขนส่ง เชิญชวนผู้ประกอบการ ร่วมธุรกิจขนส่งระหว่างประเทศ



             ขนส่งสุพรรณบุรี เชิญชวนผู้สนใจเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย – ลาว – เวียดนาม และประกอบการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าระหว่างประเทศ ภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย - กัมพูชา


    นางตุลาวรรณ  ทัพวนานต์ 
ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี

                 นางตุลาวรรณ  ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า คณะอนุกรรมการเพื่อพิจารณาคัดเลือกและกลั่นกรองผู้ประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ตามความตกลงด้านการขนส่งทางถนนระหว่างประเทศประกาศเชิญชวนผู้สนใจเป็นผู้ประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย – ลาว – เวียดนาม ในการเริ่มใช้ความตกลงในการขนส่งสินค้าข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มน้ำโขงที่จุดผ่านแดนมุกดาหาร – สะหวันนะเขต – และแดนสะหวัน – ลาวบาว และผู้ประกอบการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าระหว่างประเทศภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย – กัมพูชา ว่าด้วยการแลกเปลี่ยนสิทธิการจราจรระหว่างประเทศที่จุดผ่านแดนอรัญประเทศ – ปอยเปต ภายใต้ความตกลงว่าด้วยการขนส่งข้ามพรมแดนในอนุภูมิภาคลุ่มแม่น้ำโขง โดยให้ยื่นคำขอตามแบบที่กำหนดตั้งแต่บัดนี้ ถึงวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2559 ได้ที่  1.ส่วนประกอบการขนส่งสินค้า สำนักการขนส่งสินค้า กรมการขนส่งทางบก อาคาร 4 ชั้น 7   2. ส่วนการขนส่งผู้โดยสารไม่ประจำทาง สำนักการขนส่งผู้โดยสาร กรมการขนส่งทางบก อาคาร 3 ชั้น 3  และ 3. สำนักงานขนส่งจังหวัดทุกจังหวัด





           ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้ยื่นคำขอต้องมีคุณสมบัติครบถ้วนในการขออนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารหรือรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ หรือเป็นผู้ได้รับใบอนุญาตประกอบการขนส่งระหว่างประเทศ ประเภทการขนส่งไม่ประจำทางด้วยรถที่ใช้ในการขนส่งผู้โดยสารหรือรถที่ใช้ในการขนส่งสัตว์หรือสิ่งของ หนังสืออนุญาตประกอบการขนส่งสินค้าระหว่างประเทศ ภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย - ลาว - เวียดนาม ที่จะพิจารณาอนุญาตให้กับ ผู้ขออนุญาตตามประกาศมีจำนวนทั้งสิ้น 142 ฉบับ (ฉบับละ 1 คัน) และหนังสืออนุญาตประกอบการขนส่งผู้โดยสารและสินค้าระหว่างประเทศ ภายใต้บันทึกความเข้าใจระหว่างไทย - กัมพูชา ที่จะพิจารณาอนุญาตให้กับผู้ขออนุญาตตามประกาศมีจำนวนทั้งสิ้น 10 ฉบับ (ฉบับละ 1 คัน)  ผู้สนใจสามารถดาวน์โหลดคำขอได้ที่ www.dlt.go.th หรือติดต่อขอรับคำขอและสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ส่วนประกอบการขนส่งสินค้า สำนักการขนส่งสินค้า โทร. 0 2271 8491 ส่วนการขนส่งผู้โดยสารไม่ประจำทาง สำนักการขนส่งผู้โดยสาร โทร. 0 2271 8521






เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น