วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี ป.ป.ช. จับมือ สวท. บูรณาการ ปชส. กระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมต้านทุจริต



            ป.ป.ช. จังหวัดสุพรรณบุรี ผนึกกำลังกรมประชาสัมพันธ์ ขับเคลื่อนแผนบูรณาการประชาสัมพันธ์ กระตุ้นทุกภาคส่วนร่วมต้านทุจริตทุกรูปแบบ

     



              นางวริดา ตันบุญเอก ผู้อำนวยการสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดสุพรรณบุรี นำคณะทำงานโฆษกการประชาสัมพันธ์ฯ ประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ร่วมกับ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ และสำนักงาน ป.ป.ช.ประจำจังหวัดทั่วประเทศ เนื่องจาก ป.ป.ช.ได้ร่วมกับกรมประชาสัมพันธ์ ขับเคลื่อนแผนบูรณาการด้านการประชาสัมพันธ์ และวางยุทธศาสตร์การสื่อสารเพื่อต่อต้านการทุจริต รวมถึงแผนประชาสัมพันธ์ป้องกันและปราบปรามการทุจริต ที่มุ่งเน้นการมีส่วนร่วมของภาคีเครือข่าย 4 กลุ่ม ประกอบด้วย ภาครัฐและการเมือง ภาครัฐวิสาหกิจ-เอกชน ภาคสังคม-สื่อมวลชน /กลุ่มเด็ก เยาวชน และบุคลากรทางการศึกษา ภายใต้แนวคิด "สื่อสารบูรณาการเสริมสร้างชุมชน สังคมไทย ร่วมต้านการทุจริต" เพื่อให้ทุกภาคส่วนมีความรู้ ความเข้าใจ ตระหนักถึงปัญหาการคอรัปชั่น พร้อมมุ่งหวังให้สังคมไทยปรับเปลี่ยนพฤติกรรม ไม่ยอมรับการคอรัปชั่นทุกรูปแบบ และมีจิตสำนึกต้านการโกง

   




               นอกจากนี้ ป.ป.ช.กำหนด 4 ยุทธศาตร์พื้นฐาน ตามนโยบายของรัฐบาล เพื่อให้ประชาชนเข้าถึงข้อมูลการทุจริต ประกอบด้วย พัฒนาการสื่อสารสาธารณะให้ขับเคลื่อนเต็มพลัง สร้างเครือข่ายการสื่อสารอย่างรอบด้าน เสริมสร้างภาพลักษณ์องค์กร และบริหารจัดการสื่อสาร ที่เข้าถึงประชาชนมากที่สุด ซึ่งปีนี้เน้นคอนเซป "ทุจริตคิดโกงชาติ จะพินาศทั้งราษฎร์รัฐ"  ขณะเดียวกันจะเสริมสร้างการสื่อสารไปสู่นานาชาติด้วย เพื่อสร้างความเข้าใจว่าไทยกำลังเร่งปราบปรามการคอรัปชั่น โดยตั้งเป้าหมายให้อันดับการทุจริตของไทยดีขึ้น




              นายเอนก  อิสระทะ นายช่างไฟฟ้าอาวุโส รักษาราชการแทนผู้อำนวยการสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทย จังหวัดสุพรรณบุรี  พร้อมทีมฝ่ายข่าวและรายการ ร่วมประชุมวีดีโอคอนเฟอเรนซ์ กับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อส่งเสริมความร่วมมือตามนโยบายของรัฐบาล ที่เกี่ยวข้องกับแผนปฏิบัติการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต และร่วมเสริมสร้างทัศนคติค่านิยมในความซื่อสัตย์สุจริตให้แก่สังคมไทย ในฐานะที่กรมประชาสัมพันธ์ ทำหน้าที่ในการประชาสัมพันธ์และการบริหารการสื่อสารของ ปปช.เพื่อเป็นการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ส่งเสริมการปลูกจิตสำนึกให้ประชาชน เด็กและเยาวชน ได้ตระหนักถึงปัญหาการทุจริต และพัฒนาตนเองสู่การเป็นพลเมืองที่ดี มีคุณธรรม จริยธรรม อันจะเป็นกำลังสำคัญของชาติบ้านเมืองในอนาคต ภายใต้แนวคิดตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง




              นายเอนก กล่าวเพิ่มเติมว่า  ขณะนี้ สวท.สุพรรณบุรี  ได้ดำเนินการตามแผนการประชาสัมพันธ์แบบบูรณการ ดังกล่าวแล้วอย่างต่อเนื่อง โดย มีการผลิตรายการล้านใจไทย ล้านใจต้านทุจริตซึ่งออกอากาศทุกวันอังคาร เวลา 17.10-17.35 น.   การสัมภาษณ์ ปปช. และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง  ผลิตและเผยแพร่สปอตรณรงค์ การลงพื้นที่สอบถามความคิดเห็นของประชาชนในพื้นที่ ซึ่งที่ผ่าน ได้รับความร่วมมือจากทุกภาคส่วนเป็นอย่างดี โดยเฉพาะท่านผู้ฟังใช้ช่องทาง การสื่อสาร ผ่านหน้าเพจ เฟสบุ๊ค และไลน์ ในการเสนอความเห็นที่เป็นประโยชน์กับประชาชนในพื้นที่ ซึ่ง สวท. สุพรรณบุรี จะเป็นสื่อกลางในการประส่วนผู้มีส่วนเกี่ยวข้องดำเนินการแก้ไขในประเด็นต่างๆ  อย่างไรก็ตาม ต่อจากนี้ไป จะมีการกำหนดผู้ประสานงานด้านนี้โดยตรง ตลอดจน จะมีการชี้แจงทำความเข้าใจกับภาคีเครือข่ายทุกรายการและ อป.มช.พูดแทรกในรายการ เพื่อให้เข้าถึงประชาชนมากที่สุดและสามารถปรับเปลี่ยนพฤติกรรมและทัศนคติของประชาชน ตลอดจนมีส่วนร่วมในการให้ความร่วมมือในการต่อต้านการทุจริตคอลัปชั่นทุกรูปแบบ อย่างเป็นรูปธรรม





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น