วันจันทร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ลงพื้นที่ตรวจสอบปัญหาโรงงานน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็น



                    นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่ตรวจสอบและติดตามการแก้ไขปัญหาโรงงานน้ำตาลส่งกลิ่นเหม็น หลังประชาชนร้องเรียนผ่านสื่อ โดยกำชับโรงงานเร่งแก้ปัญหาให้แล้วเสร็จภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้






                 นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมคณะ ประกอบด้วย อุตสาหกรรมจังหวัดสุพรรณบุรี นายอำเภอสามชุก เจ้าหน้าที่ทหาร ผู้นำชุมชน กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากกลิ่นเหม็นของโรงงาน  เข้าตรวจสอบโรงงานน้ำตาลสามชุก อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี เพื่อตรวจสอบผลการดำเนินการแก้ไขปัญหาเรื่องกลิ่นเหม็นจากระบบน้ำคอนเดนเซอร์ ของบริษัทอุตสาหกรรมน้ำตาลสุพรรณบุรี จำกัด ภายหลังได้รับการร้องเรียนจากประชาชนผ่านทางสถานีวิทยุกระจายเสียงแห่งประเทศไทยจังหวัดสุพรรณบุรี  เมื่อวันที่ 22 ม.ค. ที่ผ่านมา  โดยมีนายสุเมธ พิทักษ์สินสุข ผู้อำนวยการโรงงานบริษัทอุตสาหกรรมน้ำตาลสุพรรณบุรี จำกัด อ.สามชุก จ.สุพรรณบุรี และเจ้าหน้าที่ของโรงงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมประชุมชี้แจงผลของการแก้ไขปัญหาของโรงงาน ประกอบด้วย
1.ทำความสะอาดบริเวณผิวหน้าของน้ำในบ่อคอนเดนเซอร์
2.ปรับสภาพความเป็นกรดเป็นด่างของน้ำด้วยน้ำปูนขาวและน้ำขี้เถ้า
3.ลดปัญหากลิ่นด้วยวิธีทางชีวภาพโดยการเติม EM หรือ จุลินทรีย์ที่มีประสิทธิภาพ
4.ปรับสภาพน้ำด้วยการเติมอากาศ





              พร้อมกันนี้ได้ส่งทีมเข้าพูดคุยกับชุมชนรอบโรงงาน ถึงปัญหากลิ่นรบกวนกับชุมชนให้มากยิ่งขึ้น โดยจะมีการเปรียบเทียบผลการวิเคราะห์น้ำเสียและน้ำคอนเดนเซอร์รายวัน ซึ่งได้มีการจัดตั้งไตรภาคีขึ้นและกำหนดให้มีการประชุมตรวจติดตามการแก้ไขปัญหาเป็นประจำทุก ๆ 7 วัน พร้อมกำหนดกรอบเวลาสำหรับการแก้ไขปัญหาให้สิ้นสุดภายในวันที่ 22 ก.พ.2559


 





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น