วันอังคารที่ 16 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี นางพรฤดี สวัสดิ์นพรัตน์ นำสื่อมวลชนร่วมเวทีเสวนา " ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข ”



          รวมพลังสื่อมวลชนสุพรรณบุรี ร่วมเวที "ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข" สร้างความเขื่อมั่นแก้ปัญปาและพัฒนา จชต. ที่ประจวบคีรีข้นธ์








            ที่ปราณบุรี ซีฮิลบ์ รีสอร์ท  อำเภอปราณบุรี  จังหวัดประจวบคีรีข้นธ์   นางพรฤดี  สวัสดิ์นพรัตน์  ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี นำสื่อมวลชน  ภาคีเครือข่าย และอาสาสมัครประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้าน จากจังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมเวทีเสวนา " ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข ” ในโครงการประชาสัมพันธ์สร้างสันติสุขจังหวัดชายแดนใต้ ครั้งที่ 1 เพื่อให้ประชาชนเกิดความเชื่อมั่นรัฐบาลในการแก้ปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรีในฐานะประชาสัมพันธ์จังหวัดผู้แทนภาค 8 เพื่อการประชาสัมพันธ์เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารให้ประชาชนกลุ่มเป้าหมายมีการรับรู้ เกิดความเข้าใจเกี่ยวกับหลักคำสอนของศาสนาทุกศาสนาอย่างถูกต้อง อันเป็นการส่งเสริมคุณธรรม จริยธรรม และสร้างแรงจูงใจให้ประชาชนนำหลักคำสอนไปใช้ในการดำรงชีวิต ที่จะนำไปสู่การแก้ไขปัญหาด้วยแนวทางสันติ มีพฤติกรรมในการให้ความร่วมมือ ลดทอนความคิดที่เป็นลบต่อรัฐและหน่วยงานของรัฐ สำหรับกิจกรรมการเสวนาในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2559 มีพิธีเปิดเวทีเสวนา“ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” การบรรยายพิเศษ เรื่อง พระมหากรุณาธิคุณแผ่ไพศาลสู่จังหวัดชายแดนภาคใต้ โดย ดร.ดิสธร วัชโรทัย รองเลขาธิการพระราชวังและประธานกรรมการบริหารมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์   พร้อมฝาก สืให้ทุกคนไม่เฉพาะสื่อมวลชน สอนลูกหลาน เรื่องของ  5 แยก   คือ การทรงงานของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และ พระบรมมวงษานุวงศ์ ทุกพระองค์  ให้เด็กรู้สึก ถึงที่มาของโครงการต่างๆ เพื่อเป็นการส่งเสริม โครงการในพระราชดำริ  ขอให้นำเสนอข่าว ที่เป็นการสื่อถึง  พระมหากษัตริย์  ให้ผู้ฟังเกิดการยอมรับด้วยตัวของเอง อย่าเน้นการยัดเยียด  ขอให้เกิดจากจืตใต้สำนึก








            สำหรับในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2559 มีการจัดเวทีเสวนา “ร้อยรวมใจเพื่อใต้สันติสุข” ประกอบด้วย นายยูซบ โต๊ะวัง ประธานคณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายเฉลิมเกียรติ คงวิเชียรวัฒน์ ผู้อำนวยการสำนักชลประทานที่ 14 และนางสาวอรุณี กาญจนสาลักษณ์ ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี ร่วมเสวนาฯ ทั้งนี้ ผู้เข้าร่วมกิจกรรมกลายคน ได้แสดงความคิดเห็นเป็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมทั้งเสนอแนวทางประชาสัมพันธ์ เพื่อใต้สันติสุขในพื้นที่ประชาสัมพันธ์จังหวัดในภาค 8 เพื่อทำความเข้าใจและสร้างความเชื่อมั่นรัฐบาล ในการแก้ปัญหาและพัฒนาจังหวัดชายแดนภาคใต้ต่อไป







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น