วันพุธที่ 10 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี เปิดตลาดเกษตรทุกวันศุกร์ ช่วยเกษตรกรให้มีรายได้เสริมช่วงภัยแล้ง



           จังหวัดสุพรรณบุรี รณรงค์เกษตรกรปลูกพืชใช้น้ำน้อยต่อเนื่อง พร้อมเปิดตลาดให้จำหน่ายผลผลิตทุกวันศุกร์  ช่วยเกษตรกรให้มีรายได้ บรรเทาความเดือดร้อนช่วงภัยแล้ง





              นายมนัส  อ่ำทอง ปลัดจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวว่าจังหวัดสุพรรณบุรี เร่งหารายได้เสริมให้แก่เกษตรเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนช่วงภัยแล้ง โดยจัดทำโครงการรณรงค์ ส่งเสริมประชาชนกินผัก พัฒนาคุณภาพชีวิต สู้วิกฤติภัยแล้ง โดยจัดหาพื้นที่เปิดตลาดให้กลุ่มเกษตรกรนำผลผลิต โดยเฉพาะพืชใช้น้ำน้อย เช่น ผักสลัด เมลอน ถั่วเขียว รวมถึงไข่เป็ด ไข่ไก่ และผลิตภัณฑ์จากพืชผลทางการเกษตร มาจำหน่ายแก่ประชาชนทุกวันศุกร์ ณ ศาลากลางจังหวัดสุพรรณบุรี  เบื้องต้นมีเกษตรกรเข้าร่วมโครงการประมาณ 10 กว่าราย  และจากการสำรวจพบว่าเกษตรกรได้รับรายได้เพิ่มขึ้น 4-5 หมื่นบาท ดังนั้นหากเกษตรกรรายใดมีผลผลิตแต่ไม่มีช่องทางจำหน่าย  สามารถติดต่อขอร่วมโครงการได้ที่สำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด





               ทั้งนี้จากการลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมเกษตรกรหลายพื้นที่ พบว่าส่วนใหญ่ปรับตัวสู้กับวิกฤติภัยแล้ง ทำการเกษตรแบบอินทรีย์ เพื่อลดต้นทุนการผลิต และหันมาปลูกพืชใช้น้ำน้อยตามคำแนะนำของภาครัฐมากขึ้น  โดยสำนักงานเกษตรและสหกรณ์จังหวัด สนับสนุนเมล็ดพันธุ์ อาหารเสริม รวมถึงหาช่องทางการจำหน่ายให้ด้วย







เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น