วันอาทิตย์ที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

นายพงศ์พันธ์ เหลืองวิไล ชวนไปชม " ซากุระเมืองไทย " บานสะพรั่งที่เกษตรกำแพงแสน




           เมื่อวันที่ 21  กุมภาพันธ์  2559   ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า ได้มีบรรดานักศึกษาและนักท่องเที่ยว รวมถึงคู่บ่าวสาวจำนวนมาก แห่ไปถ่ายรูปดอกชมพูพันธุ์ทิพย์บานสะพรั่งกันที่ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน จ.นครปฐม จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ที่มีรูปลักษณะคล้ายดอกซากุระของประเทศญี่ปุ่น ปลูกไว้เต็ม 2 ข้างทาง บานสะพรั่งอวดโฉมสวยงามจนทำให้หนุ่มสาวมากมายแห่กันมาถ่ายภาพบรรยากาศสุดแสนโรแมนติกนี้ 








           นายพงศ์พันธ์ เหลืองวิไล หัวหน้างานวิเทศและประชาสัมพันธ์ ม.เกษตรศาสตร์ วิทยาเขตกำแพงแสน เปิดเผยว่า ดอกชมพูพันธุ์ทิพย์ หรือตะเบบูญ่า หรือชมพูอินเดีย ชาวบ้านหรือนักท่องเที่ยวบางคนเรียกซากุระเมืองไทย ซี่งเป็นไม้ขนาดใหญ่มีดอกสีชมพูอ่อน ชมพูสด และสีขาว ในประเทศไทยจะออกดอกในช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์ เป็นต้นไป และให้เวลาผู้สนใจได้ชื่นชมความงามประมาณ 2 - 3 สัปดาห์ก่อนที่ดอกจะร่วงโรยไปตามธรรมชาติ ในส่วนของวิทยาเขตกำแพงแสน เริ่มปลูกมาพร้อมกับที่ก่อตั้งวิทยาเขตฯ พ.ศ.2522 ปีนี้เริ่มบานมาตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกุมภาพันธ์  และดอกจะบานเต็มที่ประมาณ ต้นเดือน มีนาคม ซึ่งในปีนี้ คาดว่า จะอยู่ในราว วันที่ 10 มีนาคม  ถนนทั้งสายจะกลายเป็นสีชมพู ช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาทุกวัน เก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก









            นอกจากนี้ยังมีกลุ่มนักศึกษา คู่บ่าวสาวที่กำลังจะแต่งงาน มาถ่ายภาพจำนวนมาก ดังนั้นจึงอยากเชิญชวนผู้สนใจเดินทางมาเที่ยวชมหรือเก็บภาพไว้เป็นที่ระลึก ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงประมาณวันที่ 10 มีนาคม 2559 นี้










เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น