วันพฤหัสบดีที่ 25 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี สภ.หนองหญ้าไซ รายงานอุบัติเหตุ รถตู้ชนรถอ้อย ตาย 4 เจ็บ 5




      เมื่อเวลา 05.40 น.วันที่ 27 ก.พ. ร.ต.อ.วสันต์ อุบลบาน พนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ จ.สุพรรณบุรี รับแจ้งอุบัติเหตุรถตู้ชนรถไม่ทราบชนิดมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายที่ถนนสาย 333 อู่ทอง- ด่านช้าง หมู่ 11 ต.หนองขาม อ.หนองหญ้าไซ ไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยเขต อ.หนองหญ้าไซ และ เขต อ.ด่านช้าง 







          ที่เกิดเหตุพบรถตู้โดยสารไม่ประจำทางสีขาว ยี่ห้อโตโยต้า หมายเลขทะเบียน 30-0536 สุพรรณบุรี จอดอยู่บนถนนสภาพหน้ารถพังยุบที่อยู่เบาะหน้ามีผู้เสียชีวิตถูกอัดก๊อปปี้ติดคาอยู่ 3 รายเจ้าหน้าที่ต้องใช้เครื่องมือตัดถ่างนำร่างผู้เสียชีวิตออกจากซากรถตู้ใช้เวลา กว่า 30 นาทีจึงสามารถนำออกมาได้ซึ่งสภาพแต่ละศพกะโหลกศีรษะแตกใบหน้าถูกกระแทก มีเศษอ้อยติดอยู่เต็มหน้ารถ นอกจากนี้ยังมีผู้โดยสารที่นั่งมาในรถได้รับบาดเจ็บอีก 6 รายซึ่งอาการสาหัส 1 รายเจ้าหน้าที่จึงช่วยกันลำเลียงส่ง รพ.ด่านช้าง แต่คนเจ็บที่อาการสาหัสได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่ รพ.








             ทางด้าน ร.ต.อ.วสันต์ อุบลบาน พนักงานสอบสวน สภ.หนองหญ้าไซ กล่าวว่าจากการสอบสวนผู้โดยสารที่นั่งมาในรถซึ่งเป็นแรงงานพม่าเล่าว่าตนพวกตนทำงานอยู่ที่โรงงาน พีพีเทค สาย 5 จ.นครปฐม ก่อนเกิดเหตุได้ชวนกันกลับบ้านที่ประเทศพม่า โดยมีรถตู้คันดังกล่าวซึ่งเป็นรถรับจ้างไม่ประจำทาง มีนายโสภณ ชีพนุรัตน์ อายุ 25 ปีเป็นคนขับได้เข้าไปรับช่วงสี่ทุ่มโดยมีผู้โดยสารที่เป็นชาวพม่าทั้งหมด 12 คนเป็นชาย 6 คนหญิง 6 คนรวมคนขับเป็น 13 คนออกจาก จ.นครปฐม มาตามถนนสายดังกล่าวมุ่งหน้า ไป อ.แม่สอด จ.ตาก 







               ถึงที่เกิดเหตุเป็นที่มืดและเปลี่ยวทันใดนั้นมีเสียงโครมสนั่นหวั่นไหว ท่ามกลางเสียงหวีดร้องและร่างของแต่ละคนกระแทกกับเบาะนั่งได้รับบาดเจ็บ เมื่อตั้งสติได้ลงจากรถไปดูพบว่ารถชนแต่ไม่รู้ว่าชนกับรถอะไรเนื่องจากคู่กรณี หนีไปแล้วและคนที่นั่งอยู่หน้ารถเสียชีวิต กระทั่งชาวบ้านขับรถผ่านมาเจอเหตุการณ์จึงแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 3 รายคนขับ 1 และแรงงานพม่า อีก 2 และมีผู้ได้รับบาดเจ็บไปเสียชีวิตที่ รพ.อีก 1 รายรวมเป็นเสียชีวิต 4 ราย 








                ส่วนสาเหตุเบื้องต้นคาดว่าขณะที่รถตู้ขับมาถึงที่เกิดเหตุซึ่งเป็นที่มืดและเปลี่ยวได้มีรถบรรทุกอ้อย วิ่งอยู่ด้านหน้าแต่คนขับรถตู้มองไม่เห็นทำให้รถที่ขับมาด้วยความเร็วเบรกไม่ทันจึงพุ่งชนท้ายอย่างแรงเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บดังกล่าว ส่วนแรงงานพม่านั้นเป็นแรงที่มีใบอนุญาตอย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะได้สอบสวนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุที่แท้จริงอย่างละเอียดเพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป










มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี  โทร :098-3177998
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น