วันเสาร์ที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สุพรรณบุรี อาชีวะ ร่วม ราชมงคล จัดผ้าป่าวาเลนไทน์ แด่ผู้ป่วยเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ



             วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ร่วมกับ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี ร่วมจัดพิธีทอดผ้าป่าวาเลนไทน์ สร้างคุณค่าแห่งความรัก ส่งต่อความปรารถนาดีสู่ผู้ป่วยเอดส์วัดพระบาทน้ำพุ






             นางสาวฉันทนา  พิพัฒน์บรรณกิจ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี กล่าวภายหลังพิธีทอดผ้าป่าวาเลนไทน์ ณ วิทยาลัยอาชีวศึกษาสุพรรณบุรี ว่า ในโอกาสเทศกาลแห่งความรัก ในฐานะสถาบันการศึกษาต้องการให้นักศึกษามีความตระหนักถึงความรักที่ถูกต้อง รู้จักแบ่งปันความรักให้กับผู้อื่น โดยเฉพาะผู้ป่วยเอดส์ที่ต้องการความรักและกำลังใจจากคนในสังคมเช่นกัน โดยวิทยาลัยฯ มีการจัดพิธีทอดผ้าป่าวาเลนไทน์ขึ้นทุกปี แต่ปีนี้มีความพิเศษ เพราะมีต้นผ้าป่าแห่งความรักถึงสองต้น เนื่องจากได้ร่วมกับมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาที่เห็นความสำคัญในเรื่องนี้เช่นเดียวกัน โดยพิธีทอดผ้าป่ามี เจ้าคุณอลงกต พระอุดมประชาทร เจ้าอาวาสวัดพระบาทน้ำพุ เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ซึ่งท่านนับเป็นต้นแบบแห่งผู้ที่มีความรักและความปรารถนาดีอย่างสูงยิ่ง เป็นพระที่เมตตาธรรมค้ำจุนโลก เพราะท่านสละกำลังกาย กำลังใจเพื่อช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์มาตลอด 24 ปี การทอดผ้าป่าวาเลนไทน์ ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่ง ในการช่วยเหลือท่านและผู้ป่วยเอดส์ สำหรับยอดผ้าป่าในปีนี้มีจำนวนสูงถึง 69,999 บาท  และของขวัญสำหรับผู้ป่วยเอดส์มากกว่า 200 ชิ้น นอกจากนี้ยังมีข้าวสารอาหารแห้งและเวชภัณฑ์ยา อีกเป็นจำนวนมาก






          ขณะที่นางสาวจินตนา  โสมโสดา หัวหน้าสาขาวิชาการบัญชี คณะบริหารธุรกิจและเทคโนโลยีสารสนเทศ มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคลสุวรรณภูมิ ศูนย์สุพรรณบุรี กล่าวในฐานะตัวแทนของมหาวิทยาลัยฯ ว่า มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสช่วยเหลือผู้ป่วยเอดส์ ซึ่งการจัดตั้งกองผ้าป่าวาเลนไทน์ ในครั้งนี้ เป็นการส่งเสริมให้นักศึกษาเห็นความสำคัญของการเป็นผู้ให้ มีมุมมองความรักที่กว้างขึ้น รวมทั้งได้ร่วมช่วยเหลือสังคมอย่างแท้จริง นับเป็นคุณธรรมที่สำคัญยิ่งของผู้ที่จะเป็นบัณฑิต และเป็นกำลังสำคัญของชาติในอนาคต





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น