วันจันทร์ที่ 8 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2559

สระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู เปิดงานนิทรรศการทางวิชาการ ” อาชีวะนิทรรศ ' 59 ”



             วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรีจัดงาน”อาชีวะนิทรรศ ' 59 ” เพื่อแสดงผลงานวิชาการ สิ่งประดิษฐ์ ผลงานนวัตกรรม และผลงานของนักศึกษา




               วันนี้(8 ก.พ.2559) เวลา 10.00 น.นายวิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดงานนิทรรศการทางวิชาการอาชีวะนิทรรศ 59 วาดฝัน สร้างเมือง เรื่องอาชีพ  ของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ณ วิทยาลัยอาชีวะศึกษาสระบุรี ในระหว่างวันที่ 8-10 กุมภาพันธ์ 2559
             



                นางพัชรินทร์  ใบเจริญ  ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี ได้กล่าวว่าการจัดงานอาชีวะนิทรรศ 59 นี้  เพื่อให้นักศึกษาได้แสดงออกถึงความรู้ความสามารถและประยุกต์ใช้วิชาการ บูรณาการร่วมกับด้านวิชาชีพ อีกทั้งยังเป็นการแสดงผลงานวิชาการของนักศึกษาในสาขาวิชาต่าง ๆ เช่นผลงานวิชาการ สิ่งประดิษฐ์ ผลงานนวัตกรรม โครงงานนักศึกษา และการขายสินค้าผลิภัณฑ์ของนักศึกษา นอกจากนี้ยังเป็นการแสดงผลความคืบหน้าการจัดการศึกษาให้กับชุมชนและสังคมได้ทราบความคืบหน้าในการจัดการศึกษาของวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรี





               ภายในงานอาชีวะนิทรรศ 59 ได้จัดให้มีการแสดงผลงานวิชาการ การฝีมือ สิ่งประดิษฐ์ นวัตกรรม และโครงงานของนักศึกษาจากสาขาวิชาต่าง เช่น สาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ สาขาวิชาศิลปกรรมศาสตร์ บริหารธุรกิจอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว  เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีการจำหน่ายสินค้าและผลิตภัณฑ์ฝีมือของนักศึกษา การเปิดสอนวิชาชีพหลักสูตรระยะสั้น ในโครงการ 108 อาชีพ  นิทรรศการเศรษฐกิจพอเพียง ผลงานการออกแบบเสื้อผ้าแฟชั่น การออกแบบบรรจุภัณฑ์หรือแพ็คเกจจิ้ง การสร้างหนังและละครสั้น  การใช้คอมพิวเตอร์กราฟฟิคสร้างสรรค์ผลงานในด้านต่าง   การแนะแนวทางการศึกษาต่อสำหรับนักศึกษาที่จะจบการศึกษาในปีนี้ด้วย การเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่  





                   ปัจจุบันวิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรีได้ลงนามความร่วมมือกับผู้ประกอบการธุรกิจจากประเทศจีนและญี่ปุ่น ในการส่งเสริมการศึกษาและการฝึกอาชีพ โดยส่งนักศึกษาไปฝึกงานคล้ายกับระบบการเรียนทวิภาคี ซึ่งนักศึกษาจะได้ไปเรียนและฝึกประสบการณ์จริงในสถานประกอบการที่ญี่ปุ่นและประเทศจีน โดยมีเงินเดือนให้อย่างน้อย 3 ปี  และจะกลับมาเข้าทำงานในบริษัทในประเทศไทย   ขณะนี้วิทยาลัยอาชีวศึกษาสระบุรีได้ผลิตนักเรียนนักศึกษาด้านวิชาชีพระดับ ปวช. และ ปวส. ในสาขาวิชาคหกรรมศาสตร์ อุตสาหกรรมท่องเที่ยว ศิลปกรรม และบริหารธุรกิจ ทั้งระบบปกติและระบบทวิภาคี และระบบเทียบโอนประสบการณ์ เพื่อออกไปพัฒนาและรับใช้สังคมอย่างมีคุณภาพ และเป็นกำลังสำคัญในการพัฒนาประเทศชาติมาแล้วเป็นระยะเวลายาวนาน และนักศึกษายังส่งผลงานไปประกวดแข่งขัน




                  ทางด้านนายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กล่าวชื่นชมผลงานของนักศึกษา ที่ไปแข่งขันในผลงานวิชาการทั้งระดับเขต ระดับประเทศ และระดับโลก  สามารถสร้างชื่อเสียงให้กับจังหวัดสระบุรีและวิทยาลัยฯได้  โดยทางจังหวัดสระบุรียินดีที่จะสนับสนุนผลงานของนักศึกษา   ซึ่งตลาดแรงงานในปัจจุบันนั้นยังต้องการงานด้านวิชาชีพอีกมาก โดยเฉพาะภาคอุตสาหกรรมจะพุ่งเป้าเด็กอาชีวะมากกว่าผู้จบระดับปริญญาตรี ในส่วนนี้ ทางจังหวัดสระบุรี จะได้ร่วมหารือกับโรงเรียนหรือวิทยาลัยในสังกัดอาชีวะ เพื่อร่วมผลิตและพัฒนาบุคลากรให้สอดคล้องกับความต้องการของตลาดในทุกสาขาอาชีพ ต่อไป




            (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น