วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ลงนาม MOU สร้างพันธมิตรในการพัฒนางาน TO BE NUMBER ONE




              จังหวัดสระบุรีลงนาม MOU ในความร่วมมือระหว่างชมรม TO BE NUMBER ONE  กับภาคีเครือข่าย 15 จังหวัด สร้างพันธมิตรในการพัฒนางาน TO BE NUMBER ONE





               วันนี้( 21 มกราคม 2558) เวลา 11.00 น. ที่ห้องประชุมโรงแรมสระบุรีอินน์  จังหวัดสระบุรี นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานการลงนามพันธะสัญญาในความร่วมมือระหว่างชมรม TO BE NUMBER ONE  กับภาคีเครือข่าย 15 จังหวัด เพื่อสร้างความเข้มแข็งและแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ในการที่จะร่วมมือในการทำงาน  โดยสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสระบุรี ในฐานะเลขานุการโครงการ TO BE NUMBER ONE  ได้ดำเนินโครงการนี้มาตั้งแต่ปี 2545  ซึ่งไดรับรางวัลการประกวดจังหวัดรวมทั้งชมรม TO BE NUMBER ONE  มาอย่างต่อเนื่อง  ปัจจุบัน ได้รับรางวัลครบทุกประเภท และเป็นจังหวัดต้นแบบที่รักษามาตรฐานระดับเพชรปีที่ 1 ในปี 2557 เป็นจังหวัดแรกของภาคกลาง






              นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่า  จังหวัดสระบุรี เริ่มดำเนินโครงการ TO BE NUMBER ONE มาตั้งแต่ปี 2554 กำหนดวิสัยทัศน์ว่า “จังหวัดสระบุรีเป็นจังหวัด TO BE NUMBER ONE ระดับเพชรในปี 2559” มียุทธศาสตร์ในการดำเนินงาน 3 ด้าน ได้แก่ การรณรงค์ปลุกจิตสำนึก และสร้างกระแสนิยมต่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด การเสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตให้แก่สมาชิก สร้างและพัฒนาเครือข่ายเพื่อการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด  ผลปรากฎว่า ขณะนี้ จังหวัดสระบุรี มีสมาชิก TO BE NUBER ONE ครบตามเป้าหมาย คือ ร้อยละ 100 ของประชากรอายุ 6-24  ปี  ซึ่งเราขยายโครงการโดยแนวคิดการบูรณาการทุกภาคส่วน การส่งเสริมความเข้มแข็งของครอบครัว ชุมชน สถานศึกษา สถานประกอบการ สร้างความเป็นหนึ่งโดยไม่พึ่งพายาเสพติด ผลงานและรางวัลที่ภาคภูมิใจ คือ จังหวัดสระบุรีได้รับรางวัลรักษามาตรฐานต้นแบบระดับเพชร ปีที่ 1 ชุมชนคลองเรือ อำเภอวิหารแดง ได้รับรางวัลรักษามาตรฐานต้นแบบระดับทอง, บริษัทมหาชนจำกัด ฟูรูกาวา เม็ททัล (ไทยแลนด์) อำเภอแก่งคอย  ได้รับรางวัลสถานประกอบการ ต้นแบบระดับทอง  บริษัทมหาชนจำกัด (ประเทศไทย) อำเภอแก่งคอย รางวัลสถานประกอบการ รักษามาตรฐานต้นแบบระดับเงิน วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทศบาลพระพุทธบาทรางวัลชมเชยระดับประเทศ ประเภทสถานศึกษา รวมทั้งรางวัลบุคลที่ดำเนินโครงการ TO BE NUBER ONE อย่างมุ่งมั่น และทุ่มเท ในปี 2557 คือรางวัลผู้ว่าราชการดีเด่นระดับประเทศ ได้แก่นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี และรางวัลบุคลที่ดำเนินโครงการ  TO BE NUBER ONE ในสถานประกอบการได้แก่ นายสุรพันธ์ สุขสวัสดิ์ ประธานชมรม TO BENUBER ONEบริษัทมหาชนจำกัด ฟูรูกาวา เม็ททัล (ไทยแลนด์) อำเภอแก่งคอย  






ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวอีกว่า สำหรับปี 2558 จังหวัดสระบุรี มีนโยบายดำเนินงานอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะการพัฒนาองค์ความรู้ การเสริมสร้างความเข้มแข็งของภาคีเครือข่าย ทั้งภายในจังหวัด และนอกจังหวัด จึงจัดเวทีแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เพื่อเป็นต้นแบบให้กับเครือข่ายโครงการและชมรม TO BENUMBER ONE  รวมทั้งเพื่อเป็นการต่อยอดการพัฒนาอย่างต่อเนื่อง สร้างพันธมิตรในการพัฒนางาน ได้รับความร่วมมือจากโครงการและชมรม TO BENUMBER ONE จำนวน  15 จังหวัด 30 หน่วยงาน มีสมาชิกโครงการ TO BENUMBER ONE ร่วมกิจกรรมในวันนี้ ประมาณ 300 คนซึ่งจะเกิดประโยชน์ต่อการพัฒนางาน และการดำเนินงานที่จะสร้างกระแสนิยม ปลุกจิตสำนึก เสริมสร้างภูมิคุ้มกันทางจิตให้แก่สมาชิก  ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ต่อไป



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น