วันศุกร์ที่ 23 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี พัฒนาศักยภาพบุคลลากรการแพทย์ฉุกเฉิน ระดับภาค ด้วย EMS Rally




              สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ พัฒนาศักยภาพบุคลลากรการแพทย์ฉุกเฉิน ด้วยกิจกรรมการแข่งขัน EMS Rally เครือข่ายบริการสุขภาพที่ ภาค 5





              นายแพทย์ ชัยวัฒน์ จัตตุพร สาธารณสุขจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวภายหลังประธานเปิดกิจกรรมการแข่งขัน EMS Rally เครือข่ายบริการสุขภาพที่ 5 ประจำปี 2558 ที่ สนามวังยางรีสอร์ท ตำบลวังยาง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี ในวันนี้(23 ม.ค.58) ว่า จังหวัดสุพรรณบุรี ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันระดับภาคเพื่อเป็นตัวแทนการแข่งขันระดับประเทศต่อไป ซึ่งปัจจุบันพบว่าการเจ็บป่วยฉุกเฉิน มีแนวโน้มเพิ่มมากขึ้น ทั้งจากอุบัติเหตุและเจ็บป่วยฉุกเฉินด้วยโรคอันตราย หรือโรคเรื้อรัง เช่น โรคหัวใจ หลอดเลือดในสมอง ที่อาจจำเป็นต้องได้รับการช่วยเหลือ ณ จุดเกิดเหตุอย่างทันท่วงที  ดังนั้น จึงจำเป็นต้องมีการพัฒนาระบบการแพทย์ฉุกเฉิน ทั้งเชิงปริมาณและคุณภาพ  ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพของบุคคลากรทางการแพทย์ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดด้วย







               ด้าน นางวณิชยา  ทองแนบ ผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ สถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติหรือ สพฉ.กล่าวว่า ตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการแพทย์ฉุกเฉิน พ.ศ.2551 สำนักงานสาธารณสุขจังหวัด และหน่วยงานด้านการรักษาพยาบาล ในเครือข่ายบริการสุขภาพที่ 5 ได้พัฒนาการดำเนินงานด้านการแพทย์ฉุกเฉินให้ก้าวหน้า มาเป็นลำดับ ทั้งระบบการบริหารจัดการและการพัฒนาบุคลากร ซึ่งการพัฒนาบุคลากรในระบบการแพทย์ฉุกเฉินที่ผ่านมา ได้ใช้ทั้งศาสตร์และศิลป์การพัฒนา เพื่อให้บุคลากรที่มีอยู่เดิมและที่พัฒนาขึ้นมาใหม่ สามารถปฏิบัติงานร่วมกันได้อย่างมีคุณภาพและมีความสุข ซึ่งมีการดำเนินการหลายรูปแบบ เช่น การฝึกอบรมเชิงปฏิบัติการ การประชุมวิชาการ การสัมมนา รวมทั้งการพัฒนาบุคลากรแบบบูรณาการ ด้วยกระบวนการ EMS Rally ที่ได้พัฒนาขึ้นเป็นลำดับ   โดยในครั้งนี้มีเครือข่ายเข้าร่วมการแข่งขันรวม 8 จังหวัด ภาคกลาง 8 จังหวัด ประกอบด้วย สุพรรณบุรี กาญจนบุรี นครปฐม สมุทรสงคราม  สมุทรสาคร  ราชบุรี  เพชรบุรี ประจวบคีรีขันธ์     รวม 200 คน








เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น  อู่ทองนิวส์
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น