วันจันทร์ที่ 19 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี เทิดพระเกียรติ 430 ปี สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แห่งการประกาศเอกราช




              ชาวสุพรรณบุรี และสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ ร่วม แถลงข่าว เททองคนโฑทิพย์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  เทิดพระเกียรติ 430 ปี สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แห่งการประกาศเอกราช









               นายภุชงค์ นุตราวงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง  เป็นประธานการแถลงข่าวเททองคนโฑทิพย์ เทิดพระเกียรติ 430 ปี สมเด็จพระนเรศวรมหาราช แห่งการประกาศเอกราชไทย พร้อมด้วย  นายจักรกฤช ศีลาเจริญ นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือร่วมกับ พระศรีปริยัติอุเทศ เจ้าอาวาสพระบรมธาตุวรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดชัยนาท ณ บริเวณศาลาเอนกประสงค์ลานวัดดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี  ณ พระตำหนักสมเด็จ พระนเรศวรมหาราช หน้าวัด ดอนเจดีย์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสมทบทุนจัดตั้งกองทุน 3 สมเด็จ สมเด็จพระนเรศวรมหาราช สมเด็จพระเอกาทศรถ และสมเด็จพระพี่นางสุพรรณกัลยา ใช้ในการปรับปรุงและพัฒนารับเสด็จพระพุทธเจ้าหลวง รัชกาลที่ 5 ที่ทรุดโทรมเป็นแหล่งเรียนรู้ประวัติสาสตร์และวัฒนธรรม และนำวัตถุมงคลส่วนหนึ่ง มอบเป็นขวัญกำลังใจแก่ผู้พิทักษ์แผ่นดินไทยทุกหมู่เหล่า

          





     นายกสมาคมสหพันธ์ท่องเที่ยวภาคเหนือ นายจักรกฤช กล่าวเพิ่มเติมว่า วัดพระบรมธาตุวรวิหารเป็นวัดเก่าแก่อายุกว่า 1,000 ปี อยู่ในสภาพทรุดโทรมตามกาลเวลา เพราะได้รับผลกระทบจากมหาอุทกภัยเมื่อปี 2554 จนได้รับความเสียหายอย่างมาก ทำให้มีความจำเป็นต้องบูรณปรับปรุงอาคาร สถานที่และโบราณสถาน ให้อยู่ในสภาพที่เหมาะสม เพื่อใช้ประโยชน์ในด้านศาสนาและการท่องเที่ยว จึงมอบให้สมาคมฯ จัดสร้าง คนโฑทิพย์ พระนเรศวร ถือเป็นครั้งแรกของประเทศไทย รวมถึง วัตถุมงคลอื่นๆอันเกี่ยวข้องกับองค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช ในวาระครบรอบ 430 ปี








เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์


เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น