วันพุธที่ 28 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี จัดโครงการ " ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ ”




                นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี  จัดโครงการ " ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ ”  โดยมี  ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ให้เกียรติมาเป็นประธานเปิดโครงการ   ณ  ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน  พร้อมเน้นย้ำขอให้ทุกคนตระหนักถึงความปลอดภัยของผู้ใช้รถใช้ถนนขับรถด้วยความระมัดระวัง มิให้เกิดอุบัติเหตุ เน้น  “  ป้องกันดีกว่าแก้ไข ”


           


             วันพุธที่  ๒๘ มกราคม ๒๕๕๘ เวลา ๐๙.๐๐ น.   นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี  จัดโครงการ " ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ ”  โดยมีว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี มาเป็นประธานเปิดโครงการ ฯ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี  กล่าวภายหลังมอบอุปกรณ์สำหรับผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน  ว่า การจัดกิจกรรมในครั้งนี้ นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน และกลุ่มบุคลต่างๆ ในสังคม ได้ให้ความสำคัญและให้ความช่วยเหลือกับผู้ประสบภัย เนื่องจากปัจจุบันมีผู้พิการที่เกิดจากสาเหตุใช้รถใช้ถนนเพิ่มมากขึ้น  ซึ่งต้องขอให้ผู้ใช้รถใช้ถนนทุกคนตระหนักถึงผลกระทบจากอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคำนึงถึงความปลอดภัย เน้น “ป้องกันดีกว่าแก้ไข”  โดยในครั้งนี้ได้ให้ความช่วยเหลือในรูปแบบของอุปกรณ์สำหรับผู้ประสบภัยจากรถ แสดงให้เห็นว่าทุกภาคส่วนไม่ทอดทิ้งห่วงใย ใส่ใจ รวมทั้งยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับผู้ที่ประสบภัยจากรถให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น ช่วยเหลือตัวเองได้มากขึ้น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับสังคมและอยู่ในสังคมได้อย่างมีความสุข




             นางตุลาวรรณ ทัพวนานต์ ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี เปิดเผยว่า ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. ๒๕๒๒ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ๑๒) พ.ศ. ๒๕๔๖ กำหนดให้จัดตั้งกองทุนขึ้นกองทุนหนึ่ง คือ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยกองทุนฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เรื่องช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งกำหนดให้ช่วยเหลือในรูปของอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ โดยกรมการขนส่งทางบกได้ให้ความช่วยเหลือผู้พิการตั้งแต่ปี ๒๕๕๒ เป็นต้นมา ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือไปแล้วรวม ๙,๓๓๘ ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๔๔๐,๖๖๔,๘๐๓ บาท สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรี กองทุนฯ ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้พิการที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนในเขตจังหวัดสุพรรณบุรีไปแล้ว จำนวน ๑๔๑ ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๖,๑๕๑,๐๐๐ บาท โดยในปีงบประมาณ พ.ศ. ๒๕๕๗ ที่ผ่านมานี้ จังหวัดสุพรรณบุรีมีผู้พิการที่ได้รับมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการ จำนวน ๕๑ ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๒,๓๑๑,๐๐๐ บาท






             ขนส่งจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้ความช่วยเหลือในด้านอุปกรณ์แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เป็นการให้กำลังใจ สร้างความมั่นใจแก่ผู้พิการให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุขและความภาคภูมิใจ นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์อีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถสร้างความรู้ และความเข้าใจในการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงผลกระทบจากอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคำนึงถึงความปลอดภัย ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกรมการขนส่งทางบกและกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้เป็นอย่างดี ดังนั้น เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล เรื่องของขวัญที่รัฐบาลมอบให้ประชาชน กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก จึงได้จัดทำ โครงการ "ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ” โดยเป็นการจัดให้มีพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนฯ ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ ในวันพุธที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๘ นี้ สำหรับจังหวัดสุพรรณบุรีกำหนดจัดกิจกรรมคืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน ตามโครงการ "ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ”





       ด้านนายนิคม  อาจคงหาญ ผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน กล่าวว่า ประสบอุบัติเหตุรถมอเตอร์ไซค์เฉี่ยวชนกับรถบรรทุก ตั้งแต่ปลายปี 2542  ทำให้ขาขวาขาดและขาขวาขาดถึงสะโพก แต่ได้กำลังใจจากครอบครัวทำให้มีกำลังใจประกอบกับได้รับความช่วยเหลือจากกองทุนนี้ ทำให้สามารถใช้ชีวิตได้เหมือนคนปกติทั่วไป แต่ฝากถึงทุกคนอย่าประมาทในการใช้รถใช้ถนนดีที่สุด    ทั้งนี้ การให้ความช่วยเหลือในด้านอุปกรณ์แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน โดยกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) เป็นการให้กำลังใจ สร้างความมั่นใจแก่ผู้พิการให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุขและความภูมิใจ





เกรียงไกร ก่อเกียรติตระกูล บรรณาธิการข่าวท้องถิ่น อู่ทองนิวส์
 เรวัติ น้อยวิจิตร   hub admin rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น