วันอาทิตย์ที่ 11 มกราคม พ.ศ. 2558

มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี จัดพิธีบวงสรวงสาบานตน ประจำปี 2558



             มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี  จัดพิธีบวงสรวงสาบานตน ประจำปี 2558  ณ อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์  หน้าพระบรมราชานุสรณ์ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช  มีจองสินกิจ เที่ยงธรรม  เป็นตัวแทน ฯพณฯจองชัย  คุณมุกดา  คุณเสมอกัน  เที่ยงธรรม นำสมาชิกกว่า พันคน  เข้าร่วมพิธี สาบานตน

      



             วันที่ 11 มกราคม 2558  เวลา  08.00 น. มูลนิธิเสมอกันกู้ภัยสุพรรณบุรี  โดย คุณมุกดา เที่ยงธรรม  ประธานมูลนิธิฯ  และ ฯพณฯ จองชัย เที่ยงธรรม  ที่ปรึกษาฯ  มอบหมาย  จองสินกิจ เที่ยงธรรม  เป็นตัวแทน จัดพิธีบวงสรวงสาบานตน ประจำปี 2558  ณ อนุสรณ์สถานดอนเจดีย์  หน้าพระบรมราชานุสรณ์ องค์สมเด็จพระนเรศวรมหาราช   พร้อมสมาชิกกว่าพันคน  เข้าร่วมพิธี สาบานตน












             มูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี ถือกำเนิดขึ้น เมื่อ 2  มิถุนายน  2538  โดย ฯพณฯ จองชัย คุณมุกดา  เที่ยงธรรม มีวัตถุประสงค์ เพื่อ ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติภัย หรือ สาธารณภัย เช่นภัยจากการจราจร และ อุบัติภัยต่างๆ โดยทั่วไป ทั้งยังให้การสงเคราะห์ช่วยเหลือผู้ลำบากยากไร้  ผู้เจ็บป่วย หรือ ผู้เสียชีวิต โดยการจัดนำส่งสถานพยาบาล หรือ วัด โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย ดำเนินการเพื่อสาธารณประโยชน์ หรือ ร่วมมือกับองค์การการกุศลอื่นๆ เพื่อสาธารณประโยชน์ ทั้งนี้ ไม่ดำเนินการเกี่ยวข้องกับการเมืองแต่ประการใด






            โดย ตั้งสำนักงาน ครั้งแรก ณ เลขที่  189/58 ถนนสมเด็จพระปิ่นเกล้า แขวงบางยี่ขัน เขตบางพลัด กรุงเทพมหานคร ใบอนุญาติจัดตั้ง มูลนิธิฯ  เลขที่ ค.294/2538  มี นางมุกดา  เที่ยงธรรม  ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิฯ  และ ฯพณฯ จองชัย เที่ยงธรรม อดีตรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงแรงงานและสวัสดิการสังคม  เป็นที่ปรึกษาฯ นายสมบัติ ธรธรรม เป็นรองประธานฯ นายวินัย พงษ์บุญฤทธิ์ เป็นกรรมการ นายประเทือง วังทองชุก เป็นกรรมการ นายชูชาติ  อินสว่าง เป็นกรรมการ นายบุญลือ รบอุดงค์  เป็นกรรมการและเหรัญญิก นายมนตรี มณีวงษ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ  ก่อตั้ง

  





          วันที่ 2  กุมภาพันธ์ 2543 ได้มีการเปลี่ยนแปลงคณะกรรมการ ชุดใหม่ ซึ่งเป็นชุดที่สอง มี นางมุกดา เที่ยงธรรม  เป็นประธานมูลนิธิฯ นายสมบัติ ธรธรรม เป็นรองประธานฯ นายชูชาติ  อินสว่าง เป็นกรรมการ  นายสงัด เนตรประสม เป็นกรรมการ นายเรวัติ น้อยวิจิตร เป็นกรรมการ นายอำนวย ฉิมพันธ์ เป็นกรรมการและเหรัญญิก นางบังอร มณีวงษ์ เป็นกรรมการและเลขานุการ และ ได้ดำเนินการ ย้ายสำนักงานของมูลนิธิ มาอยู่ที่ เลขที่  44 หมู่ 5 ตำบลบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี


คิดอะไรไม่ออก บอก..จองชัย.. 
ไม่เห็นแก่ตัว ไม่กลัวลำบาก ช่วยคนทุกข์ยาก ลำบากก็ยอม 


            วันที่ 24 กันยายน  2551 ได้มีการเปลี่ยนแปลง คณะกรรมการบริหารชุดใหม่ ซึ่งถือเป็นชุดที่สาม โดยมี นายยิ่งยศ ท้อเพิ่มผล ดำรงตำแหน่งประธานมูลนิธิฯ  นายชูชาติ  อินสว่าง เป็นรองประธานฯ นายคุณวุฒิ  หอมเจริญ เป็นกรรมการ นางบังอร มณีวงษ์ เป็นกรรมการ นายอำนวย ฉิมพันธ์ เป็นกรรมการ นายเรวัติ  น้อยวิจิตร เป็นกรรมการและเหรัญญิก นายรัตนพล อาภาเภสัช เป็นกรรมการและเลขานุการ  ทั้งนี้ ยังคงมีสมาชิก ที่ให้บริการประชาชนอยู่กว่า 1,000 คน และ รถยนต์ เสมอกัน กว่า 15 คัน พร้อมด้วยรถยนต์ ร่วมบริการประชาชน กว่า 100 คัน นอกจากนี้ยังได้ดำเนินการ ย้ายศูนย์วิทยุ มาอยู่ ณ สวนพืชไร้ดิน  ริมถนนสาย 340 ต.บ้านกร่าง อ.ศรีประจันต์ จ.สุพรรณบุรี  เบอร์โทรศัพท์ 035-561000




           ปัจจุบัน มูลนิธิเสมอกัน กู้ภัยสุพรรณบุรี มี  ฯพณฯจองชัย  คุณมุกดา เที่ยงธรรม พร้อมทั้ง คุณเสมอกัน  เที่ยงธรรม บุตรชาย เป็นผู้ดูแล มีทีมงานคณะกรรมการบริหารศูนย์ฯ พร้อมด้วย หัวหน้าศูนย์ประจำอำเภอ อีก 10 ศูนย์  มีหน้าที่ กำกับดูแล สมาชิกในสายปฏิบัติการ  ตามสโกน  "  ไม่เห็นแก่ตัว  ไม่กลัวลำบาก  ช่วยคนทุกข์ยาก  ลำบากก็ยอม  " เบอร์โทร  ศูนย์วิทยุเสมอกัน  035-561000 ช่องความถี่ เรียกขาน 168.475 MHZ  นามเรียกขาน " กู้ภัยสุพรรณ " ช่องความถี่สำรอง 168.275 MHZ , 168.775 MHZ  " ทุกชีวิต มีค่า เสมอกัน  "
  

       



  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

        

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น