วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

สุพรรณบุรี ปวีณา ร่วม ปคม.บุกช่วย 72 สาวลาวถูกบังคับประเวณี



           ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ร่วมกับ "ปคม." บุกช่วย 72 สาวชาวลาว หลังถูกบังคับให้ค้าประเวณีในร้านคาราโอเกะ อ.สองพี่น้องจ.สุพรรณบุรี 
           นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี พร้อมด้วย พล.ต.ต.ธิติ แสงสว่าง ผู้บังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการค้ามนุษย์ หรือ ปคม. นำกำลังเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือหญิงสาวชาวลาว 72คนที่มีอายุระหว่าง 13-20 ปี ถูกหลอกมาค้าประเวณีในร้านคาราโอเกะ 4 แห่ง ใน อ.สองพี่น้อง จ.สุพรรณบุรี



            ทั้งนี้สืบเนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจปคม.ได้รับการประสานจาก มูลนิธิปวีณาฯ ว่า ได้รับการร้องทุกข์ขอความช่วยเหลือจากเหยื่อซึ่งเป็นหญิงสาวชาวลาวจำนวนหลายคนว่า ถูกหลอกมาทำงานเป็นพนักงานเสริฟ แต่เมื่อมาถึงกลับถูกบังคับให้ค้าประเวณี ถูกกักขัง ต้องทนทุกข์ทรมาน ขอให้เจ้าหน้าที่ให้การช่วยเหลือ
          โดย นางปวีณา กล่าวว่า ปัญหาการค้ามนุษย์ข้ามชาติ ยังคงเป็นปัญหาใหญ่ระดับชาติที่จะต้องป้องกันและปราบปรามร่วมกันระหว่างประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ผู้เป็นธุระจัดหา เจ้าของสถานบริการ การค้าประเวณีต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม และสิ่งที่สำคัญที่สุดคือ ต้องจับกุมขบวนการค้ามนุษย์เข้าประเทศให้ถึงต้นตอ

       

   Cadit :  พท.อภินันท์ แสงคุ้มภัย ฝ่ายข่าว บก.ควบคุม รส.จทบ.กจ. ( พื้นที่ สพ.)
      เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์  rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น