วันพฤหัสบดีที่ 15 มกราคม พ.ศ. 2558

นครปฐม จัดงานประกวดกล้วยไม้ “ ช้างชนช้าง ” ครั้งที่ 9




            จังหวัดนครปฐมเปิดงานประกวดกล้วยไม้ “ช้างชนช้าง” ครั้งที่ 9 เพื่อแสดงศักยภาพของกล้วยไม้จังหวัดนครปฐมที่มีคุณภาพของประเทศไทย







             วันที่ 14 มกราคม 2558 ที่บริเวณสวนสุวรรณภูมิออร์คิดส์ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม นายชาติชาย อุทัยพันธ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม เป็นประธานเปิดงานประกวดกล้วยไม้ “ช้างชนช้าง” ครั้งที่ 9 โดยกรมส่งเสริมการเกษตร ร่วมกับ กรมวิชาการเกษตร สมาคมกล้วยไม้สกุลช้าง สมาคมพฤกษชาติแห่งประเทศไทยในพระราชูปถัมภ์ สมาคมพืชสวนแห่งประเทศไทย สมาคม ชมรมกล้วยไม้ทั่วประเทศ และ Ba...ngkok Airways กำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 14 – 18 มกราคม 2558 










             เพื่อประชาสัมพันธ์เผยแพร่ศักยภาพการผลิตกล้วยไม้ของจังหวัดนครปฐม ซึ่งเป็นพืชเศรษฐกิจที่สำคัญของจังหวัดนครปฐม มีเกษตรกรปลูกเลี้ยงกล้วยไม้กว่า 500 ราย พื้นที่ปลูกกว่า 7,000 ไร่ นับว่าเป็นแหล่งผลิตกล้วยไม้คุณภาพและมากที่สุดของประเทศ สามารถนำรายได้เข้าสู่จังหวัดได้ประมาณปีละ 500 ล้านบาท อีกทั้งเพื่อส่งเสริมด้านการตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ ตลอดจนส่งเสริมให้มีการใช้ประโยชน์จากกล้วยไม้มากยิ่งขึ้น พร้อมสนับสนุนเกษตรกรที่มีการพัฒนาการผลิตที่ได้คุณภาพ ได้มีเวทีในการแข่งขันและแสดงศักยภาพการผลิต ได้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นซึ่งกันและกัน และนอกจากนี้ยังเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในจังหวัดนครปฐมอีกด้วย











               สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การประกวดกล้วยไม้สกุลช้าง และสกุลต่างๆ พร้อมชมความงดงามและความหลากหลายของกล้วยไม้ที่ประดับตกแต่งภายในบริเวณงาน อีกทั้งมีการจำหน่ายผลผลิตกล้วยไม้ที่มีคุณภาพมาจำหน่ายให้แก่ผู้สนใจในราคาเป็นกันเอง และการจำหน่ายสินค้าวิสาหกิจชุมชน ซึ่งเกษตรกร ประชาชนทั่วไป และนักท่องเที่ยว สามารถเที่ยวชมงานประกวดกล้วยไม้ “ช้างชนช้าง” ได้ระหว่างวันที่ 14 – 18 มกราคม 2558 ตั้งแต่เวลา 09.00 น. – 18.00 น. ณ สวนสุวรรณภูมิออร์คิดส์ อำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม













                        Cadit  :  สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดนครปฐม
     เรวัติ  น้อยวิจิตร สุพรรณบุรีนิวส์ rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445
         

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น