วันอังคารที่ 13 มกราคม พ.ศ. 2558

สระบุรี วอนช่วย น้องข้าวฟ่าง ด.ช.อายุ 4 ขวบ ถูกรถชนสาหัส




              เมื่อ 14 ม.ค.58 ทีมข่าวได้รับแจ้งจาก กลุ่มสื่อปูนช้าง+สื่อมวลชนสระบุรี ว่า โรงพยาบาลพระพุทธบาท อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรีโดย นางรจนา ขอนทอง ผู้อำนวยการโรงพยาบาลพระพุทธบาท จ.สระบุรี  เผยวอนเมตตา ผู้ใจบุญช่วยเหลือครอบครัว ยายกับหลาน 3 คน เนื่องจาก เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2557 ทางโรงพยาบาลพระพุทธบาทได้รับ ด.ช.กฤษดา น้ำใส่ อายุ 4 ขวบ หรือ น้องข้าวฟ่าง มาจากโรงพยาบาลหนองโดน อ.หนองโดน จ.สระบุรี ตรวจพบว่ากระดูกไหปลาร้าหักข้างขวา เพราะถูกรถชน พร้อมเกิดภาวะปอดอักเสบติดเชื้อเข้าแทรกแซง อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด



               ซึ่งทางนางลังกา ศรีมามาต อายุ 65 ปี ยายของเด็ก เล่าว่า เมื่อวันที่ 6 ธ.ค. 2557 พาหลานๆ และเพื่อนบ้านหลายคนขึ้นรถจักรยานยนต์พ่วงข้างไปหาปลา และ น้องข้าวฟ่างปวดท้องอึ จึงลง ระหว่างนั้นมีรถกระบะมาชนจนบาดเจ็บ ซึ่งตั้งแต่เกิดเรื่องคนขับให้เงินช่วยมาเพียง 5,000 บาท ทางตำรวจก็ไม่ทราบว่าดำเนินการไปถึงไหนแล้ว ทำให้ขณะนี้ครอบครัวกำลังอยู่ในสภาพลำบาก เนื่องจากตนเองมีอาชีพเก็บผักขาย และต้องดูแลหลานๆ 3 คน เพราะบิดา-มารดาเด็กๆ เสียชีวิตไปนานแล้ว
โดยคนโตเป็นผู้ชายอายุ 7 ขวบ น้องข้าวฟ่างเป็นคนกลาง แต่ที่น่าสงสารที่สุดคือ ด.ญ.คนสุดท้อง อายุ 2 ขวบ ที่พิการตาบอด ต้องฝากเพื่อนบ้านดูแล เพราะต้องมาเฝ้าน้องข้าวฟ่างที่โรงพยาบาล



              นางรจนากล่าวว่า การให้ความช่วยเหลือทางสวัสดิการขณะนี้อยู่ในการฟื้นฟู หากแพทย์ประเมินว่าพิการก็จะได้รับเบี้ยยังชีพ ได้ประสานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดสระบุรี เพื่อขอความช่วยเหลือในเรื่องกองทุนครอบครัวอุปถัมภ์รายเดือน อยู่ระหว่างการดำเนินการ และจะประสานหน่วยงานต่างๆ ให้ความช่วยเหลือต่อไป



(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น