วันอังคารที่ 27 มกราคม พ.ศ. 2558

สมุทรสาคร ขนส่งจังหวัดฯ จัดโครงการ " ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ ”

            

          สำนักงานขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร  จัดกิจกรรมคืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน ตามโครงการ " ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ ”  พร้อมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้พิการที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนในเขตจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน  ๑๐ ราย เป็นเงินทั้งสิ้น ๕๐๔,๐๐๐  บาท ณ ลานสาครบุรี  ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร  โดยมี  นายวินิตย์  ปิยะเมธาง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ให้เกียรติมาเป็นประธานฯ






            วันพุธที่ ๒๘ มกราคม ๒๕๕๘  เวลา ๐๙.๐๐ น.   นางชริตว์จาร์ คล่องการยิง  ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร  จัดกิจกรรมคืนความสุขให้ผู้ประสบภัย คืนความปลอดภัยให้ท้องถนน ตามโครงการ " ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ ”   ณ ลานสาครบุรี  ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร  พร้อมมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้พิการที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนในเขตจังหวัดสมุทรสาคร จำนวน  ๑๐ ราย เป็นเงินทั้งสิ้น ๕๐๔,๐๐๐  บาท ณ ลานสาครบุรี  ศาลากลางจังหวัดสมุทรสาคร  โดยมี  นายวินิตย์  ปิยะเมธาง  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร  ให้เกียรติมาเป็นประธานฯ 








                 ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร    เปิดเผยว่า ตามพระราชบัญญัติรถยนต์ พ.ศ. ๒๕๒๒ แก้ไขเพิ่มเติมโดยพระราชบัญญัติรถยนต์ (ฉบับที่ ๑๒) พ.ศ. ๒๕๔๖ กำหนดให้จัดตั้งกองทุนขึ้นกองทุนหนึ่ง คือ กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) โดยกองทุนฯ ดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เรื่องช่วยเหลือผู้พิการอันเนื่องมาจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งกำหนดให้ช่วยเหลือในรูปของอุปกรณ์สำหรับผู้พิการ โดยกรมการขนส่งทางบกได้ให้ความช่วยเหลือผู้พิการตั้งแต่ปี ๒๕๕๒ เป็นต้นมา ซึ่งได้ให้การช่วยเหลือไปแล้วรวม ๙,๓๓๘ ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๔๔๐,๖๖๔,๘๐๓ บาท สำหรับจังหวัดสมุทรสาคร  กองทุนฯ ได้มอบอุปกรณ์ช่วยเหลือสำหรับผู้พิการที่เกิดจากการใช้รถใช้ถนนในเขตจังหวัดสมุทรสาครไปแล้ว จำนวน  ๔๐ ราย รวมเป็นเงินทั้งสิ้น ๒,๐๔๖,๕๐๐ บาท




                 ขนส่งจังหวัดสมุทรสาคร กล่าวเพิ่มเติมว่า การให้ความช่วยเหลือในด้านอุปกรณ์แก่ผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน เป็นการให้กำลังใจ สร้างความมั่นใจแก่ผู้พิการให้มีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น สามารถเข้ามามีส่วนร่วมในสังคมได้อย่างมีความสุขและความภาคภูมิใจ นอกจากนี้ยังเป็นการประชาสัมพันธ์อีกรูปแบบหนึ่งที่สามารถสร้างความรู้ และความเข้าใจในการรณรงค์ให้ประชาชนทั่วไปตระหนักถึงผลกระทบจากอุบัติเหตุในการใช้รถใช้ถนน รวมทั้งกระตุ้นเตือนให้ผู้ใช้รถใช้ถนนคำนึงถึงความปลอดภัย ตลอดจนเป็นการเสริมสร้างภาพลักษณ์ของกรมการขนส่งทางบกและกองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน (กปถ.) ได้เป็นอย่างดี 



                ดังนั้น เพื่อสนองนโยบายรัฐบาล เรื่องของขวัญที่รัฐบาลมอบให้ประชาชน กองทุนเพื่อความปลอดภัยในการใช้รถใช้ถนน กรมการขนส่งทางบก จึงได้จัดทำ โครงการ "ขนส่งห่วงใย ใส่ใจผู้ประสบภัยจากรถ” โดยเป็นการจัดให้มีพิธีมอบอุปกรณ์ช่วยเหลือผู้พิการที่ประสบภัยจากการใช้รถใช้ถนน ซึ่งได้รับการช่วยเหลือจากกองทุนฯ ขึ้นพร้อมกันทั่วประเทศ 



       
               สำหรับการประมูลเลขทะเบียนรถสวยของจังหวัดสมุทรสาคร จะจัดขึ้นในวันที่ ๒๐-๒๑  มิถุนายน  ๒๕๕๘  ด้วยเลขทะเบียนรถเก๋ง หมวด กค  กิจการก้าวหน้า ค้าขายร่ำรวย  ผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ โทร  ๐๓๔-๘๒๐๘๙๖-๘ 


    ยุทธนัย  อังกิตานนท์  บรรณาธิการ นสพ.เสียงประชา  ข่าว


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น