วันพุธที่ 21 มกราคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ศอ.ปส. เร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตรด้านยาเสพติด





                ศอ.ปส.สระบุรี เร่งขับเคลื่อนยุทธศาสตรด้านยาเสพติด ผู้ว่าฯ สระบุรี  จับมือ ผู้บังคับการทหาร ผู้การตำรวจสระบุรี พร้อมนำหัวหน้าส่วนราชการพบผู้บริหารสถานศึกษาและนักเรียนสร้างเครือข่ายในการแก้ไขปัญหาสังคม



                  วันนี้( 21 มกราคม 2558 )   เวลา 08.00 น. นายวิเชียร พุฒิวิญญู ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี พร้อมพันเอกสุรินทร์ นิลเหลือง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี  และพลตำรวจตรีชลิต ปรีชาหาญ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี และหัวหน้าส่วนราชการจังหวัดสระบุรี เดินทางไปที่พบกับผู้บริหาร คณะอาจารย์ และนักเรียนโรงเรียนหินกองวิทยา อำเภอหนองแค จังหวัดสระบุรี ตามโครงการ "ผู้ว่าฯ ผู้การทหาร ผู้การตำรวจ เยี่ยมโรงเรียน” เพื่อชี้แจงนโยบายการบริหารราชการจังหวัดสระบุรี และรับฟังข้อเสนอแนะจากคณะผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ และนักเรียน เพื่อจะนำไปเป็นแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาร่วมกัน



            ทั้งนี้ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัดสระบุรี หรือ ศอ.ปส.สระบุรี ได้จัดทำโครงการ"โครงการ "ผู้ว่าฯ ผู้การทหาร ผู้การตำรวจ เยี่ยมโรงเรียน” โดยจะทำงานเป็นทีม ระหว่างผู้ว่าราชการจังหวัด กับผู้บังคับการจังหวัดทั้งทหารและตำรวจ จะออกพบปะกับผู้บริหารสถานศึกษา เพื่อชี้แจงนโยบายการบริหารราชการจังหวัดสระบุรี และรับฟังข้อเสนอแนะจากคณะผู้บริหารสถานศึกษา อาจารย์ และนักเรียน เพื่อจะนำไปเป็นแนวทางการพัฒนาและแก้ไขปัญหาเช่นปัญหายาเสพติด การพนัน ร้านเกมส์อินเตอร์เน็ต  ปัญหาสังคมในด้านต่าง ๆ อีกทั้งเป็นการสร้างเครือข่ายในการแก้ไขปัญหาสังคมที่อาจจะส่งผลกระทบต่อการดำรงชีวิตของเยาวชนและประชาชนในชุมชน ทั้งนี้ข้อเสนอแนะหรือปัญหาที่ได้รับฟังมาทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีจะได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องรับไปดำเนินการแก้ไข




          โรงเรียนหินกองวิทยาคมเป็นโรงเรียนที่เปิดทำการสอนในระดับมัธยมศึกษา โดยได้เริ่มเปิดสอนเมื่อวันที่ 1 มิถุนายน 2519 โดยได้รับนักเรียนที่จบการศึกษาระดับประถมศึกษาปีที่ 6 เพื่อเข้าศึกษาต่อในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 จำนวน 1 ห้องเรียน มีจำนวนนักเรียน 35 คน ทำการสอนโดยคณะครู อาจารย์จำนวน 4 คน โดยมีนายณรงค์ นุตกำแหง เป็นอาจารย์ใหญ่ ซึ่งโรงเรียนยังไม่มีสถานที่และที่ดิน จึงอาศัยศาลาการเปรียญวัดเขาน้อย ต.หินกอง อ.หนองแค จ.สระบุรี เป็นที่เรียนชั่วคราว



           ต่อมาจำนวนนักเรียนได้เพิ่มมากขึ้น มีการขยายห้องเรียน ทำให้สถานที่เดิมคับแคบไม่เพียงพอ จึงได้ย้ายจากที่เดิมโดยได้รับบริจาคที่ดินในเขตสัมปทาน ของมูลนิธิสามัคคีการกุศลสงเคราะห์ (วิสุทธิมรรคคีรี) บริเวณเชิงเขาวัดพัชรบรรพต เขตตำบลห้วยทราย จำนวน 43 ไร่ 1 งาน และได้ก่อสร้างอาคารเรียนถาวร พร้อมกันนี้ทางมูลนิธิฯ ยังได้บริจาคเงินจำนวนหนึ่งเพื่อสมทบทุนสร้างอาคารเรียน หลังแรก และบริจาคอาคารเรียนชั่วคราวอีก 1 หลัง 6 ห้องเรียน ทั้งให้ความช่วยเหลือในการติดตั้งระบบไฟฟ้าแรงสูงเพื่อใช้ภายในโรงเรียน



           ปี 2523 โรงเรียนหินกองวิทยาคม ได้เริ่มเปิดรับนักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ในระดับชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4 จำนวน 2 ห้องเรียน และเมื่อรวมกับนักเรียนระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น ทำให้มีจำนวนห้องเรียนเพิ่มขึ้นเป็น 19 ห้องเรียน จำนวนนักเรียน 790 คน โรงเรียนได้รับงบประมาณสำหรับการก่อสร้างห้องเรียนเพิ่มเติม  ปี 2528 นายจารึก อะยะวงศ์ ได้รับแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งอาจารย์ใหญ่ บริหารโรงเรียนให้เป็นที่ยอมรับของชุมชน ต่อมาได้รับการแต่งตั้งให้ดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการโรงเรียนเมื่อปี 2530




             โรงเรียนหินกองวิทยาคม ได้รับรางวัลพระราชทานประเภทโรงเรียนขนาดกลางประจำปี 2536 เป็นโรงเรียนต้นแบบ 1 อำเภอ 1 โรงเรียนในฝัน (รุ่นที่ 1) เป็นโรงเรียนต้นแบบการเพิ่มผลผลิต และโรงเรียนส่งเสริมสุขภาพระดับเหรียญทอง เปิดสอนระดับมัธยมศึกษาปีที่ 1 - 6 ปัจจุบันมีจำนวนนักเรียน 637 คน ครูอาจารย์ 42 คน โดยมีนายทวน  เที่ยงเจริญ  เป็นผู้อำนวยการโรงเรียน




(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ  น้อยวิิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น