วันพฤหัสบดีที่ 29 มกราคม พ.ศ. 2558

สระบุรี ผู้ว่าฯ สนธิกำลัง ปปส.ภาค 1 บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนจำ




           ผู้ว่าฯสระบุรีเข้มสนธิกำลังฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ -ทหาร  อส.  บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสระบุรี





           นายวิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธาน ปล่อยแถว เจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสระบุรี  เจ้าหน้าที่ อส.  เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี  และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 1  ตรวจเข้มเรือนจำจังหวัดสระบุรี  โดยมี พันเอกสุรินทร์ รองผู้บังคับการจังหวัดทหารบกสระบุรี   พันตำรวจเอกธรรมนูญ เชาวนิช   รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสระบุรี  นายสงวนศักดิ์ ศรีวัฒนพงษ์ ผู้อำนวยการส่วนการบังคับกฎหมาย ปปส.ภาค 1  และนายเกษม   รุจพานิชชยานันท์ ผู้บัญชาการเรือนจำจังหวัดสระบุรี  ร่วมปล่อยแถว





                  นายวิเชียร พุฒิวิญญู  ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้สั่งการให้ฝ่ายปกครองสนธิกำลังเจ้าหน้าที่ พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองสระบุรี  เจ้าหน้าที่ อส.  เจ้าหน้าที่เรือนจำจังหวัดสระบุรี และเจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 1 รวมกว่าจำนวน  400  นาย บุกจู่โจมเข้าตรวจค้นเรือนจำจังหวัดสระบุรี  เพื่อสนองนโยบายการปราบปรามยาเสพติดของ คสช.อย่างเข้มข้น โดยเข้าตรวจค้นเป็นช่วงที่ผู้ต้องขังอยู่ในเรือนนอน ทั้งเรือนนอนผู้ต้องขังชาย ผู้ต้องขังหญิง  และบริเวณโดยรอบอาคารต่าง ๆ จากการจู่โจมและตรวจค้น   ไม่พบสิ่งผิดกฎหมายอื่นใด และการสุ่มตรวจปัสสาวะผู้ต้องขังจำนวน  375  ราย ก็ไม่พบสารเสพติดในปัสสาวะของผู้ต้องขังแต่อย่างใด





                     การบุกเข้าตรวจค้นครั้งนี้เป็นความร่วมมือระหว่างเรือนจำจังหวัดสระบุรีและหน่วยงานต่าง ๆ ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ และผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรีในการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด โดยเฉพาะในเรือนจำฯที่มีกระแสข่าวระบุว่าเป็นจุดที่ต้องเฝ้าระวังผู้ต้องขังที่สร้างอิทธิพลและเครือข่ายยาเสพติด ซึ่งทางเรือนจำจังหวัดสระบุรีได้ตระหนักในปัญหาดังกล่าว จึงได้มีคำสั่งเด็ดขาดให้เจ้าหน้าที่ ผู้คุมทุกนายได้เข้มงวดในการตรวจดูแลผู้ต้องขังทั้งชายและหญิง และตรวจหาสิ่งของผิดกฎหมายเป็นประจำ เพื่อเป็นการปราบปรามยาเสพติดหรือสิ่งของผิดกฎหมาย และหากพบว่ามีเจ้าหน้าที่คนใดเข้าไปเกี่ยวข้องก็จะดำเนินการเด็ดขาดเช่นกัน



                  สำหรับเรือนจำจังหวัดสระบุรีปัจจุบันมีผู้ต้องขังชาย  2,917คน ผู้ต้องขังหญิง 550 คน  3,467  คน  คิดเป็นคดียาเสพติดร้อยละ  68  เปอร์เซ็นต์  และผู้ต้องกักขัง 58 คน
                 ทั้งนี้ผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี ได้กำชับให้ทางเรือนจำจังหวัดสระบุรีให้รักษามาตรฐานเรือนจำสีขาวไว้ต่อไปด้วย


(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)
เรวัติ น้อยวิจิตร  hub admin  rewat.noyvijit@hotmail.com  08-1910-7445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น