วันศุกร์ที่ 8 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ประชุมปัจฉิมนิเทศ การบริหารจัดการน้ำพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก ฯ

 

            กรมชลประทานจัดการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก



              กรมชลประทานจัดการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก เพื่อรับฟังข้อคิดเห็นและนำมาปรับปรุงงานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่น



             วันนี้ ๘ สิงหาคม  ๒๕๕๗  เวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ห้องประชุมแควใหญ่ชั้น ๕ ศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก โดยมี นายนิยม มาประจง ผู้จัดการโครงการฯกล่าวรายงาน



             วัตถุประสงค์ของการจัดประชุมในครั้งนี้ฯ พร้อมด้วยส่วนราชการ ภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาชน เข้าร่วม จากปัญหาอุทกภัยซ้ำซากในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา ซึ่งเกิดขึ้นตั้งแต่ในอดีตจนถึงปัจจุบัน และมีแนวโน้มว่าจะมีปริมาณน้ำหลากมากขึ้นในอนาคตก่อให้เกิดความเสียหายให้กับประเทศอย่างมากและกว้างขวางในทุกภาคส่วน สาเหตุหนึ่งเนื่องจากมีปริมาณน้ำฝนที่ตกในพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา จนทำให้ความสามารถในการระบายน้ำไม่สามารถรองรับได้ ทำให้น้ำไม่สามารถระบายออกไปได้ทัน ส่งผลให้เกิดความเสียหายกับพื้นที่ชุมชน พื้นที่การเกษตรและพื้นที่อุตสาหกรรม ทั้งชีวิตและทรัพย์สินของประชาชน



                กรมชลประทาน กระทรวงเกษตรและสหกรณ์จึงได้ศึกษาวิเคราะห์โดยรวบรวมสถิติด้านอุทกวิทยา เพื่อเป็นข้อมูลในการหาแนวทางศึกษาแก้ไขปัญหาน้ำท่วม น้ำขาดแคลนของพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยา และได้กำหนดแนวการศึกษาแบ่งพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาเป็นสองฝั่งคือ พื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันออกและพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตก



               กรมชลประทานจึงได้จัดการประชุมปัจฉิมนิเทศโครงการศึกษาความเหมาะสมและผลกระทบสิ่งแวดล้อม การบริหารจัดการน้ำพื้นที่แม่น้ำเจ้าพระยาฝั่งตะวันตกเพื่อนำเสนอผลการศึกษาความเหมาะสมและการวิเคราะห์ผลกระทบสิ่งแวดล้อม มาตรการป้องกันแก้ไขลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม มาตรการติดตามตรวจสอบผลกระทบของการพัฒนาโครงการและรับฟังข้อเสนอแนะในด้านผลกระทบทางลบและทางบวกของโครงการ ตลอดจนแนวทางในการแก้ไขผลกระทบ เพื่อนำผลที่ได้มาปรับปรุงงานศึกษาให้สอดคล้องกับความต้องการของท้องถิ่นต่อไป




 ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี / สมเจตน์ สายแก้ว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น