วันเสาร์ที่ 16 สิงหาคม พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี เปิดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานฯ




ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีเปิดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2557 สนามที่ 2 ( EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships 2014 )




       การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ร่วมกับสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2557 (EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships 2014) เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือพาย สู่ความเป็นเลิศในระดับสากล


  
        วันนี้ (14 ส.ค.57) เวลา 17.30 น. ที่บริเวณจุดชมวิว สันเขื่อนศรีนครินทร์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย อ.ศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2557 สนามที่ 2 (EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships 2014) พร้อมด้วย พลตรีสิงห์ทอง หมีทอง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี พ.อ.วาสิฏฐ์ มณีโชติ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ ๙ โดยมี นายเสรี คงอยู่ นายอำเภอศรีสวัสดิ์ กล่าวต้อนรับ และนายธนรัชต์ ภุมมะกสิกร ผู้อำนวยการเขื่อนศรีนครินทร์ กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการแข่งขันในครั้งนี้ และมีนักกีฬาจากทั่วประเทศเจ้าหน้าที่ปฏิบัติงานเขื่อนศรีนครินทร์



       การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ทหาร ตำรวจ และสื่อมวลชน เข้าร่วมในพิธีเปิดฯ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย(กฟผ.)ร่วมกับสมาคมเรือพายแห่งประเทศไทย จัดการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2557 หรือ EGAT King’s Cup Rowing and Canoeing Thailand Championships 2014 โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อส่งเสริมและพัฒนากีฬาเรือพายในพื้นที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนในความรับผิดชอบของ กฟผ. สู่ความเป็นเลิศในระดับสากล สนับสนุนและส่งเสริมให้เยาวชนในพื้นที่เล่นกีฬาเรือพายเพื่อความเป็นเลิศ สรรหาสร้างนักกีฬาช้างเผือก ตลอดจนสามารถสร้างโอกาสทางการศึกษาและพัฒนาคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นส่งเสริมกีฬาเรือพาย ซึ่งเป็นกีฬาเชิงอนุรักษ์ไม่ทำลายสิ่งแวดล้อม สร้างการตระหนักรู้ถึงคุณค่าของเขื่อนและแหล่งน้ำ ตลอดจนความจำเป็นในการใช้และรักษาทรัพยากรธรรมชาติ และส่งเสริมการท่องเที่ยวไทย และการมีส่วนร่วมของชุมชน ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม 




           สำหรับการแข่งขันเรือพายชิงชนะเลิศแห่งประเทศไทย ชิงถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ประจำปี 2557 จำนวน 3 สนามที่อยู่ในพื้นที่รับผิดชอบของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย ซึ่งเขื่อนศรีนครินทร์ จ.กาญจนบุรี เป็นสนามที่ 2 มีการแข่งขันในระหว่างวันที่ 15-17 สิงหาคม 2557 โดยมีการแข่งขัน 3 ประเภท ได้แก่ 1. เรือกรรเชียงสากล หรือ Rowing 2. เรือแคนู คยัค แบบ Canoe Sprint และ 3.ประเภทเรือยาวประเพณี Traditional Boat 5 ฝีพาย และเรือยาวมังกรหรือ Dragon Boat 10 ฝีพาย โดยจะทำการแข่งขันทั้งหมด 3 ระยะ คือ 200 เมตร 500 เมตร และ 1,000 เมตร รวมทั้งสิ้น 86 รายการ การแข่งขันรูปแบบ Tournament สนามที่ 1 และ สนามที่ 2 เป็นการแข่งขันเพื่อเก็บคะแนนสะสม เพื่อหาสุดยอดนักกีฬา 12 ลำดับแรก เข้าชิงความเป็นเลิศในสนามสุดท้าย โดยทีมที่สามารถครองเจ้าเหรียญทองได้ในแต่ละประเภท จะได้ครองถ้วยพระราชทานพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และเงินรางวัลอีก 5 หมื่นบาท ซึ่งเงินรางวัลทั้ง 3 สนาม รวมจำนวนกว่า 1 ล้านบาท 

      









   ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  / เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น