วันพฤหัสบดีที่ 14 สิงหาคม พ.ศ. 2557

จังหวัดทหารบกกาญจนบุรีจัดงานวันสถาปนา ครบรอบปีที่ 24



 จังหวัดทหารบกกาญจนบุรีจัดงานวันสถาปนา ครบรอบปีที่ 24 เพื่อความเป็นสิริมงคล และมอบทุนการศึกษาแก่บุตรข้าราชการทหารในสังกัด 




       วันนี้ (14 ส.ค.57) เวลา 10.09 น. ที่ ห้องประชุม 1 กองบังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ต.ลาดหญ้า อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลโทอำนาจ บุญธรรม อดีตผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีงานวันสถาปนาจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ครบรอบปีที่ 24 โดยมี พลตรีสิงห์ทอง หมีทอง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี พลตรีไพโรจน์ ทองมาเอง ผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีและข้าราชการทหาร เข้าร่วมในพิธีฯ



       เนื่องในวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2557 เป็นวันครบรอบปีที่ 24 วันสถาปนาจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี จึงได้มีการจัดพิธีวันสถาปนาจังหวัดทหารบกกาญจนบุรีขึ้น เพื่อความเป็นสิริมงคล โดยได้มีการประกอบพิธีทางสงฆ์ การมอบทุนการศึกษาและการมอบรางวัลให้แก่ผู้มีการศึกษาดีเด่น ให้แก่บุตรข้าราชการทหารในสังกัด 



           จังหวัดทหารบกกาญจนบุรีจัดตั้งครั้งแรกเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม 2515 ในชื่อหน่วยว่า จังหวัดทหารบกราชบุรี (ส่วนแยกกาญจนบุรี) โดยแปรสภาพมาจาก ศูนย์ดำเนินกรรมวิธีส่งทหารไปรบนอกประเทศ ณ ที่ตั้งค่ายกาญจนบุรี และเมื่อวันที่ 14 สิงหาคม พ.ศ.2533 ได้แปรสภาพเป็น จังหวัดทหารบกกาญจนบุรี ปัจจุบันมีพลตรี สิงห์ทอง หมีทอง เป็นผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี มีที่ตั้งหน่วยอยู่ที่ ค่ายสุรสีห์ ตำบลลาดหญ้า อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี มีภารกิจทางทหารในพื้นที่ 2 จังหวัด คือจังหวัดกาญจนบุรีและจังหวัดสุพรรณบุรี 



           มีภารกิจหน้าที่ในการรักษาความสงบเรียบร้อย ทั้งในยามปกติ ยามสงครามและในภาวะฉุกเฉิน อาทิ การศาลทหาร การคดีเรือนจำ การระดมสรรพกำลัง งานสัสดี และสนับสนุนหน่วยทหารในเขตพื้นที่ ทั้งในเรื่องสิ่งอุปกรณ์ งบประมาณ การเงิน ประวัติ บำเหน็จ บำนาญและการบริการทางการแพทย์ และปฏิบัติงานตามแผนยุทธศาสตร์การต่อสู้เบ็ดเสร็จเพื่อรักษาความสงบเรียบร้อยภายในประเทศและการป้องกันประเทศ รวมทั้งการปฏิบัติภารกิจในการถวายความปลอดภัยแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ทุกพระองค์ที่เสด็จฯมาปฏิบัติพระราชกิจในเขตพื้นที่รับผิดชอบ 




            ประชาสัมพันธ์ จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น