วันอังคารที่ 12 สิงหาคม พ.ศ. 2557

ชาวกาญจนบุรี ร่วมจุดเทียนชัยถวายพระพร " 12 สิงหามหาราชินี "




  ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรีนำทุกภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรี จุดเทียนชัยถวายพระพร พร้อมจุดพลุไฟเฉลิมพระเกียรติ 82 ลูก แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา12 สิงหามหาราชินี




                 วันนี้ (12 ส.ค.57) เวลา 19.00 น. ที่ ลานสนามหญ้าหน้าศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีถวายเครื่องราชสักการะ พุ่มเงิน-พุ่มทองและจุดเทียนชัยถวายพระพรชัยมงคลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี สถานศึกษา กลุ่มพลังมวลชนและประชาชนชาวจังหวัดกาญจนบุรี เข้าร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก




              ทั้งนี้ประธานในพิธีได้เปิดกรวยกระทงดอกไม้ วางพานพุ่มดอกไม้สดและจุดเทียนชัยถวายพระพร หน้าพระบรมฉายาลักษณ์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ผู้ร่วมพิธีจุดเทียนต่อจากประธาน ประธานกล่าวถวายพระพรชัยมงคล วงดุริยางค์บรรเลงเพลงสรรเสริญพระบารมี ประธานและผู้ร่วมพิธีร้องเพลงสดุดีมหาราชา 2 จบ หลังจากนั้นเป็นการจุดพลุไฟเฉลิมพระเกียรติจำนวน 82 ลูก เพื่อเฉลิมพระเกียรติแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เนื่องในวโรกาส วันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหามหาราชินี เพื่อแสดงความกตัญญูกตเวทีและน้อมรำลึก ในพระมหากรุณาธิคุณอันแสดงออกถึงความจงรักภักดี แด่สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินีนาถ




         เมื่อเสร็จสิ้นพิธี ผู้ร่วมในพิธีได้พร้อมใจกันเปล่งเสียง คำว่า ทรงพระเจริญดังกึกก้องไปทั่วบริเวณ วันแม่แห่งชาติ ตรงกับวันเฉลิมพระชนมพรรษาของสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ คือ วันที่ 12 สิงหาคม อันเป็นวันคล้ายวันเสด็จพระราชสมภพและถือว่าเป็นวันแม่ของชาติด้วย วันแม่แห่งชาติ เริ่มในปี พ.ศ.2519 เป็นต้นมาจนถึงปัจจุบัน เป็นวันที่ทางราชการกำหนดในวันที่ 12 สิงหาคม ของทุกปี และถือว่าเป็นวันสำคัญยิ่งของปวงชนชาวไทย โดยกำหนดให้ถือว่า "ดอกมะลิ” สีขาวบริสุทธิ์เป็นสัญลักษณ์ของความดีงามของแม่ผู้ให้กำเนิดแก่เรา


















              ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  / เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น