วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี จัดเสวนาหน้าที่ ภารกิจ ของคณะกรรมการธรรมาภิบาล ฯ





              สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรีจัดเสวนาบทบาท หน้าที่ ภารกิจของ  ก.ธ.จ.จังหวัด กับการตรวจสอบการดำเนินงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจเกี่ยวกับบทบาทภารกิจ อำนาจหน้าที่ ของคณะกรรมการธรรมาภิบาล จังหวัดกาญจนบุรี (ก.ธ.จ.) ให้เห็นความสำคัญและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลกับการตรวจสอบการบริหารจัดการที่ดีของหน่วยงานภาครัฐให้มีความโปร่งใส ตรวจสอบได้และเกิดประโยชน์สูงสุดแก่ประชาชน
         


               วันนี้ (9 ก.ย.57) เวลา 10.30 น. ที่ ห้องประชุมองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นางสาวสมมาตร รัตนแสง ผู้อำนวยการสำนักประชาสัมพันธ์ เขต 8 กาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการเสวนาบทบาท หน้าที่ ภารกิจ ของ ก.ธ.จ.จังหวัด กับการตรวจสอบการดำเนินงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนางรุจิรา สุภาชัย นักประชาสัมพันธ์ชำนาญการ รักษาราชการแทน ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการเสวนาฯ พร้อมด้วย หัวหน้าส่วนราชการ เครือข่ายอาสาสมัคประชาสัมพันธ์ประจำหมู่บ้านและชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี (อป.มช.) สื่อมวลชน บุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐ และ ภาคประชาชน เข้าร่วม จำนวน 50 คน



 
                กรมประชาสัมพันธ์ ได้มอบหมายให้ สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี จัดกิจกรรมเวทีเสวนาในประเด็นเกี่ยวกับเรื่อง " บทบาท หน้าที่ ภารกิจของ ก.ธ.จ. จังหวัด กับการตรวจสอบการดำเนินงานภาครัฐ ในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ” แก่เครือข่ายอาสาสมัคประชาสัมพันธ์ ประจำหมู่บ้านและชุมชนจังหวัดกาญจนบุรี (อป.มช.) สื่อมวลชน บุคลากรจากหน่วยงานภาครัฐและ ภาคประชาชน ขึ้น ตามโครงการประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาล จังหวัดกาญจนบุรี (ก.ธ.จ.) ประจำปี 2557 



               โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อสร้างความรู้ ความเข้าใจ เกี่ยวกับบทบาทภารกิจ อำนาจหน้าที่ และ ผลการดำเนินงาน ของคณะกรรมการ ธรรมาภิบาล จังหวัดกาญจนบุรี (ก.ธ.จ.) ให้เห็นความสำคัญ เกิดการยอมรับและให้ความร่วมมือในการปฏิบัติงาน โดยใช้วิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ตามหลักธรรมาภิบาล ทั้งนี้ เพื่อเป็นการสนองต่อนโยบายรัฐบาลในปัจจุบันที่ได้กำหนดให้มีคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด เกิดจากการสรรหาและการเลือกตั้งตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด พ.ศ.๒๕๕๒ โดยมีคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัด หรือ มีชื่อย่อว่า " ก.ธ.จ. ” ซึ่งมีอำนาจหน้าที่สอดส่อง และกำกับดูแล การปฏิบัติภารกิจของหน่วยงานของรัฐ และเจ้าหน้าที่ของรัฐ ในการดำเนินงาน โดยเน้นการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ตลอดจนการเสนอแนะแนวทางให้ผู้ว่าราชการจังหวัด ดำเนินการตามอำนาจหน้าที่ในกรณีที่พบว่ามีการละเลยไม่ปฏิบัติตามกฎหมาย ระเบียบหรือข้อบังคับหรือมีกรณีทุจริต หรือการไม่ปฏิบัติและการส่งเสริมตามหลักคุณธรรมจริยธรรมและธรรมาภิบาล เพื่อการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดีของหน่วยงานของรัฐ เจ้าหน้าที่ของรัฐ และหน่วยงานของรัฐในจังหวัด
        



                  สำหรับการจัดกิจกรรมในครั้งนี้เป็นการเสวนาบนเวทีเกี่ยวกับประเด็นเรื่อง " บทบาท หน้าที่ ภารกิจ ของ ก.ธ.จ. จังหวัดกับการตรวจสอบการดำเนินงานภาครัฐในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรี ” โดยได้รับเกียรติจากวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิ ที่มีความรู้ ความชำนาญประกอบด้วย นายพิสนฑ์ รัตตนะไชยพร หัวหน้าสำนักงานจังหวัดกาญจนบุรี, นายสุชน ทิวากร คณะกรรมการธรรมาภิบาลภาคประชาชนและ นายสรวุฒิ จงสกุล คณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี มาร่วมถ่ายทอดความรู้และเสนอแนะแนวทางให้ความรู้ในประเด็นต่างๆ ที่สอดคล้องกับการดำเนินงานภาครัฐตามหลักธรรมาภิบาลและการระดมความคิดเห็น ข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมสัมมนา เพื่อเป็นแนวทางในการดำเนินงานด้านการประชาสัมพันธ์ ตามโครงการ " ประชาสัมพันธ์การดำเนินงานของคณะกรรมการธรรมาภิบาลจังหวัดกาญจนบุรี(ก.ธ.จ.) ”ต่อไป 




 ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น