วันอังคารที่ 2 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี นำร่อง ยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแรงงานนอกระบบ





จังหวัดกาญจนบุรีนำร่องในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแรงงานนอกระบบไปสู่การปฏิบัติ




                จังหวัดกาญจนบุรีนำร่องในการขับเคลื่อนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแรงงานนอกระบบ ไปสู่การปฏิบัติ โดยการจัดประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายแรงงานนอกระบบจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อพัฒนาศักยภาพให้ขับเคลื่อนการเชื่อมโยง ประสานและแก้ไขปัญหาของแรงงานนอกระบบในระดับพื้นที่



                วันที่  2 กันยายน 2557  เวลา 09.50 น. ที่โรงแรมริเวอร์แคว อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายแรงงานนอกระบบจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี พ.ศ.2557 โดยมี นายภาณุวัฒน์ เพ็งแป้น แรงงานจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดประชุมในครั้งนี้ พร้อมด้วย ผู้แทนกลุ่มอาชีพต่างๆ ผู้แทนกลุ่มวิสาหกิจชุมชน (OTOP) อาสาสมัครแรงงานและแรงงานนอกระบบทั่วไป เข้าร่วมการประชุมฯ




               กระทรวงแรงงานร่วมกับสถาบันวิจัยเพื่อการพัฒนาประเทศ (TDRI) โดยการสนับสนุนงบประมาณจากสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ได้จัดทำแผนยุทธศาสตร์การจัดการแรงงานนอกระบบ พ.ศ.2555-2559 เพื่อเป็นแผนแม่บทด้านแรงงานนอกระบบ ซึ่งสอดคล้องกับทิศทางในการพัฒนาประเทศตามแผนพัฒนาประเทศเศรษฐกิจสังคมแห่งชาติ ฉบับที่ 11 ที่มุ่งหวังให้สังคมไทยสงบสุขเพิ่มขึ้น ลดความเหลื่อมล้ำด้านรายได้ การประกอบอาชีพและการเข้าถึงแหล่งทรัพยากร การดูแลสุขภาพของประชาชน และในปีงบประมาณ พ.ศ.2557 กระทรวงแรงงานได้จัดสรรงบประมาณให้จังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งเป็นจังหวัดนำร่องที่ได้รับการคัดเลือกจาก 20 จังหวัด ในการขับเคลื่อนแผนยุทธศาสตร์การบริหารจัดการแรงงานนอกระบบไปสู่การปฏิบัติ




                สำนักงานแรงงานจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้จัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาศักยภาพเครือข่ายแรงงานนอกระบบจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี พ.ศ.2557 ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้แรงงานนอกระบบได้รับรู้และเข้าใจในสิทธิประโยชน์ การบริการและความคุ้มครองต่างๆที่จะได้รับตามกฎหมาย รวมทั้งการเข้าถึงกองทุนต่างๆในการส่งเสริมอาชีพ ตลอดจนการพัฒนาศักยภาพเป็นเครือข่ายแรงงานนอกระบบที่สามารถเป็นกลไกขับเคลื่อนในการเชื่อมโยง ประสาน ส่งต่อในการแก้ไขปัญหาของแรงงานนอกระบบในระดับพื้นที่ได้ รวมทั้งการรับฟังข้อคิดเห็น ข้อเสนอแนะ เพื่อนำไปใช้เป็นข้อมูลในการบริหารจัดการแรงงานนอกระบบต่อไป



                ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น