วันพฤหัสบดีที่ 4 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี พัฒนาสังคมฯ ออกหน่วยบริการ ปชช. ทต.ปากแพรก



                 สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรีบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรีเทศบาลตำบลปากแพรก จัดโครงการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อให้ประชาชนได้เข้าถึงบริการสวัสดิการสังคม และให้หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน ได้มีกิจกรรมร่วมกันในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ 


     

                  วันนี้ (4 ก.ย.57) เวลา 10.00 น. ที่เทศบาลตำบลปากแพรก อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดโครงการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีนางสุลักขณา ชิ้นศุภร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วย พ.อ.ชินโชติ บุญยไพศาลเจริญ รองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี หัวหน้าส่วนราชการ เจ้าหน้าที่ นักเรียนและประชาชนเข้าร่วมงานเป็นจำนวนมาก           


       
                สำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรีบูรณาการร่วมกับหน่วยงานในสังกัดและกองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรีเทศบาลตำบลปากแพรก จัดโครงการออกหน่วยบริการทางสังคมกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เพื่อความปรองดองสมานฉันท์ จังหวัดกาญจนบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่ออำนวยความสะดวกและประชาชนได้รับโอกาสในการเข้าถึงบริการสวัสดิการสังคม โดยเฉพาะผู้ด้อยโอกาส ผู้ประสบปัญหาในพื้นที่ต่างๆให้ได้รับการบริการจากหน่วยงานของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ และให้เครือข่ายภาครัฐและภาคเอกชนมีส่วนร่วมในการช่วยเหลือ ผู้ประสบปัญหาความทุกข์ยากเดือดร้อน เป็นการเผยแพร่ภารกิจของกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ รวมทั้งให้ภาครัฐ ภาคท้องถิ่น เครือข่ายและประชาชนทั่วไป ได้มีกิจกรรมร่วมกันในการสร้างความปรองดองสมานฉันท์ในระดับพื้นที่ สำหรับกิจกรรมภายในงานประกอบด้วย การมอบโล่อาสาสมัครพัฒนาและความมั่นคงของมนุษย์ดีเด่นพิเศษ ประจำปี พ.ศ.2557 การมอบเงินช่วยเหลือครอบครัวกลุ่มเป้าหมาย จำนวน 16 ราย และการมอบวัสดุอุปกรณ์ สื่อการเรียนการสอน ให้ศูนย์พัฒนาเด็กเล็กผู้ด้อยโอกาส 2 แห่ง การให้บริการต่างๆของหน่วยงานราชการ อาทิ การฝึกอาชีพ บริการตัดผมชาย เสริมสวย บริการนวดแผนไทย การตอบปัญหาชิงรางวัล การให้ความรู้เรื่องกฎหมาย การรับคำร้องและให้คำปรึกษาผู้ประสบปัญหาทุกข์ยากเดือดร้อน กิจกรรมสภาเด็กและเยาวชน และการแสดงจากเด็กและเยาวชนในจังหวัดกาญจนบุรี         
       
 


                  นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวว่า ตามที่คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้ให้ทุกส่วนราชการจัดกิจกรรมเน้นให้ประชาชนตระหนักถึงความสำคัญของการสร้างความรักและความปรองดองสมานฉันท์ของคนในชาติให้เกิดขึ้นโดยเร็ว เพื่อจะคืนความสุขให้กับคนไทยทุกคน โดยกำหนดให้แนวทางในการบริหารงาน 3 ระยะคือ ระยะแรก การบริหารราชการตามปกติ รวมถึงการใช้กฎหมายพิเศษ เพื่อขับเคลื่อนงาน ระยะที่สองการสร้างสภาวะแวดล้อมให้เหมาะสม เพื่อเข้าสู่การมีธรรมนูญปกครอง สภาปฏิรูป สภานิติบัญญัติและระยะที่สาม การนำประเทศไปสู่ระบอบประชาธิปไตยที่สมบูรณ์แบบด้วยการเลือกตั้ง และในโครงการออกหน่วยในครั้งนี้ จึงเป็นกิจกรรมที่ตอบสนองต่อนโยบายของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติ ทำให้ชาวจังหวัดกาญจนบุรีเกิดจิตสำนึกและเจตนารมณ์ร่วมกัน สร้างพลังความรัก ความสามัคคี และความปรองดองสมานฉันท์ เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการผลักดันประเทศชาติไปสู่การปฏิรูปและสร้างความเจริญก้าวหน้าในอนาคต ตลอดจนนำบริการสังคมถึงผู้รับในระดับพื้นที่ แก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนได้ตรงตามความต้องการ

 
 



                     ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี   /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น