วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรม และมอบนโยบายฯ



        แม่ทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรีตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้บริการประชาชนรับเรื่องราวร้องทุกข์และแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน พร้อมทั้งมอบนโยบายให้ส่วนราชการ พลเรือน ทหาร ตำรวจร่วมมือกันดำเนินงาน โดยเฉพาะในเรื่องการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน 








         วันนี้ ( 9 ก.ย.57) เวลา 09.00 น. พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ในฐานะผู้บัญชาการกองกำลังรักษาความสงบ กองทัพภาคที่ 1 ตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรม ที่ห้างเทสโก้ โลตัส อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรีซึ่งศูนย์ดังกล่าวได้มีการให้บริการประชาชนในการรับเรื่อง ร้องเรียนร้องทุกข์ การให้คำปรึกษาแก่ประชาชน การให้บริการด้านทะเบียนราษฎร์ ทำบัตรประชาชน การบริการงานของสำนักงานขนส่งจังหวัดกาญจนบุรี และงานบริการจากภาครัฐ โดยเปิดให้บริการ ในวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 08.30-17.30 น. และวันเสาร์ เวลา 08.30-16.30 น.หยุดวันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ มีประชาชนมาใช้บริการ จำนวนเฉลี่ย 100 คน ต่อวัน จากนั้นได้เดินทางไปยังศาลากลางจังหวัดกาญจนบุรี ที่ห้องประชุมแควใหญ่ ชั้น 5 ในการรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานตามนโยบายของ คณะรักษาความสงบแห่งชาติในพื้นที่จังหวัดกาญจนบุรีจากกองพลทหารราบที่ 9 และรับฟังบรรยายสรุปการดำเนินงานของศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรี จากนายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วย ข้าราชการทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ นายอำเภอ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น ร่วมให้การต้อนรับ และรับมอบนโยบาย
        



               จังหวัดกาญจนบุรีได้จัดตั้งศูนย์ดำรงธรรมจังหวัดกาญจนบุรีขึ้น ตามนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เมื่อวันที่ 29 กรกฎาคม 2557 เพื่อรับเรื่องร้องเรียนร้องทุกข์ ให้บริการข้อมูลข่าวสาร ให้คำปรึกษา รับเรื่องปัญหาความต้องการและข้อเสนอแนะของประชาชน และทำหน้าที่เป็นศูนย์บริการร่วมตามมาตรา 32 แห่งพระราชกฤษฎีกาว่าด้วยหลักเกณฑ์และวิธีการบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี พ.ศ.2546 ซึ่งศูนย์ดังกล่าวจะเป็นการบูรณาการร่วมกันระหว่างส่วนราชการในจังหวัดกาญจนบุรี และให้บริการเบ็ดเสร็จที่เดียวเป็น One Stop Service ซึ่งสถิติตั้งแต่วันที่ 29 กรกฎาคม 2557 มีประชาชนมาใช้บริการ จำนวน 96 เรื่อง ดำเนินการเสร็จสิ้นแล้วจำนวน 80 เรื่อง ส่วนใหญ่เป็นเรื่องปัญหาความเดือดร้อนของประชาชนการขอความช่วยเหลือ การแจ้งเบาะแส ปัญหาเรื่องที่ดิน การร้องเรียนเจ้าหน้าที่ของรัฐและการขอคำปรึกษา  
         



              พล.ท.ธีรชัย นาควานิช แม่ทัพภาคที่ 1 ได้กล่าวว่า ในการเดินทางมาในครั้งนี้เพื่อมาตรวจเยี่ยมศูนย์ดำรงธรรม พร้อมทั้งมอบนโยบายในการดำเนินงานให้สอดคล้องกับนโยบายของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยเฉพาะการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ให้ดำเนินการตามระบบและต้องดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุด และขอให้ ข้าราชการพลเรือน ทหาร ตำรวจ ร่วมกันปฏิบัติงานในการแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ตั้งแต่ในระดับพื้นที่ อำเภอและจังหวัด พร้อมทั้งทำความเข้าใจกับประชาชนในการเข้ามาบริหารประเทศของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เพื่อให้ประเทศสามารถขับเคลื่อนไปข้างหน้าและเพื่อให้ประชาชนมีความอยู่ดีมีสุข 


       ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

1 ความคิดเห็น: