วันศุกร์ที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี จัด คก. ถนนเด็กเดิน ปีที่ 5 "ตอนคืนความสุขให้เด็กและเยาวชน”




          สภาเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรีร่วมกับสำนักงานพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรีจัดโครงการถนนเด็กเดิน ปีที่ 5 "ตอนคืนความสุขให้เด็กและเยาวชน” พื่อสร้างพื้นที่คุณภาพในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ของเด็กและเยาวชน
        



       วันที่  12 กันยายน  2557 เวลา 17.40 น.ที่ บริเวณศาลหลักเมืองกาญจนบุรี อำเภอเมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายชัยวัฒน์ ลิมป์วรรณธะ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการถนนเด็กเดินปีที่5 "ตอนคืนความสุขให้เด็กและเยาวชน” พร้อมด้วย นางพรทิพย์ ลิมป์วรรณธะ นายกเหล่ากาชาดจังหวัดกาญจนบุรี, นางสุลักขณา ชิ้นศุภร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดกาญจนบุรี พ.อ.ชินโชติ บุญยไพศาลเจริญรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี นายนพดล สงวนพันธ์ ,นายสมภพ ธีระศาสตร์ รองนายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี ,พ.ต.อ.พงษกร อุปพงษ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองกาญจนบุรี โดยมี นายพีรสิชฌ์ เอื้อสุขนุกูล. ประธานสภาเด็กและเยาวชนจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ มีเยาวชนจากทั้ง ๑๓ อำเภอในจังหวัดกาญจนบุรี หน่วยงานภาครัฐ สถานศึกษา องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น เข้าร่วมงานจำนวนกว่า 500คน
            


             คณะรัฐมนตรีมีมติเมื่อวันที่ ๑๘ มิถุนายน ๒๕๒๘ กำหนดให้วันที่ ๒๐ กันยายนของทุกปี เป็นวันเยาวชนแห่งชาติ เนื่องจากเป็นวันคล้ายวันพระราชสมภพของพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์สองพระองค์ คือ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัวและพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวอานันทมหิดล ซึ่งทั้งสองพระองค์ได้เสด็จขึ้นเถลิงถวัลย์ราชสมบัติในขณะที่ยังทรงพระเยาว์ จึงถือได้ว่าเป็นวันสิริมงคลที่เยาวชนควรสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณของล้นเกล้าทั้งสองพระองค์เพื่อให้ทุกภาคส่วนของสังคม ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน ให้ความสนใจร่วมมือกันพัฒนาเยาวชนและให้โอกาสเยาวชนมีส่วนร่วมในการพัฒนาชาติบ้านเมือง ภายใต้คำขวัญ "ร่วมแรงแข็งขัน ช่วยกันพัฒนา ใฝ่หาสันติ "
       



           สภาเด็กและเยาวชนชาวจังหวัดกาญจนบุรีจึงได้จัดโครงการถนนเด็กเดินปีที่5 "ตอนคืนความสุขให้เด็กและเยาวชน” เพื่อเป็นการสร้าง "พื้นที่คุณภาพ" หรือการเพิ่มพื้นที่ในการทำกิจกรรมสร้างสรรค์ให้แก่เด็กและเยาวชน และเพื่อให้เด็กและเยาวชนมีพื้นที่ของการแสดงออกและค้นหาความสามารถของตนเอง  โดยในงานได้มีกิจกรรมที่สำคัญคือการเดินรณรงค์ต่อต้านปัญหายาเสพติด ปัญหาเยาวชนตั้งครรภ์ไม่พร้อม ปัญหาการทุจริตและปัญหาการค้ามนุษย์ ซึ่งเป็นอีกรูปแบบหนึ่งที่จะช่วยป้องกันและแก้ไขปัญหาเด็กและเยาวชนที่ปัจจุบันกำลังจะทวีความรุนแรงได้เป็นอย่างดี เนื่องจากเป็นการรณรงค์สร้างความตระหนักรู้ถึงผลในด้านลบของปัญหาดังกล่าว นอกจากนี้ยังมีการมอบประกาศเกียรติคุณให้กับบุคคล เด็กและเยาวชน คนดีศรีแผ่นดิน ,การแสดงของเด็กและเยาวชนการแสดงนิทรรศการ โครงงานผลงานของเยาวชนจากสถานศึกษาในจังหวัดกาญจนบุรี การแสดงนิทรรศการจากภาครัฐและภาคเอกชน และการประกวด Mr.&Miss Idol จังหวัดกาญจนบุรี













 ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์



 
 
           

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น