วันอังคารที่ 9 กันยายน พ.ศ. 2557

สระบุรี เด้งฟ้าผ่า นายทหาร กอ.รมน. มือปราบ แก๊งกินป่า สระบุรี




               กอ.รมน.ภาค 1 มีคำสั่งย้ายด่วนนายทหารมือปราบ กอ.รมน. จ.สระบุรี ผู้เปิดประเด็นบูรณาการหน่วยงาน ปราบปราม กลุ่มผู้มีอิทธิพล แก๊งกินป่า ค้าไม้พยุง ทำลาย ภูเขา ลักลอบ ขนแร่เถื่อน เซ่น ยอมหักไม่ยอมงอ หลังจับกลุ่มกระทำผิดกฎหมาย  โดนคำสั่งเด้ง 1 เดือน เข้าช่วยราชการ สำนักงาน สธ. กอ.รมน.ภาค 1 


พ.อ.พงษ์ศิลป์   สถิตย์ขราณี 
หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สระบุรี


               เมื่อ 9 ก.ย.57  กอ.รมน.ภาค 1 มีคำสั่งย้ายด่วนนายทหาร กอ.รมน.สระบุรี คนดัง เข้าช่วยราชการ สำนักงาน สธ. กอ.รมน.ภาค 1 มี ผลย้อนหลัง ตั้งแต่วันที่ 1 ก.ย.57 ถึง 30 ก.ย.57  พ.อ.พงษ์ศิลป์   สถิตย์ขราณี  นายทหารประจำจังหวัดทหารบกสระบุรีช่วยราชการ หัวหน้ากลุ่มงานข่าว กอ.รมน.สบ. ผู้เปิดประเด็นร้อน ระดับต้นๆผ่านสื่อหลายแขนงที่ผ่านมา  จากการบูรณาการ หน่วยงาน เข้า กวาดล้างจับกุม แรงงานต่างด้าว กลุ่มค้ามนุษย์  และลุยปราบกลุ่มนายทุน ผู้มีอิทธิพล ขบวนการบุกรุกผืนป่า ค้าไม้  กินภูเขา ทำแร่เถื่อน พ่อค้ายาเสพติด  และ ผู้กระทำผิดกฎหมาย ภายในจังหวัดสระบุรี จนทำให้ให้ โดนข่มขู่ ถูกตั้งค่าหัว จากกลุ่ม ผู้สูญเสียผลประโยชน์ จำนวนมหาศาล หลายครั้ง บางกลุ่มคาดว่า มี อดีตนายทหารชั้นผู้ใหญ่หนุนหลัง  ได้ติดต่อให้ยอมความแต่ไม่สำเร็จ เพราะยัง มุ่งมั่นทำงาน จนทำให้เป็นที่วางใจ ในหมู่ประชาชน ผู้นำชุมชน ในเขต จังหวัดสระบุรีเริ่มออกมาให้ข้อมูลเพื่อปกป้องผลประโยชน์ของแผ่นดิน จนเป็นที่หวั่นเกรงของกลุ่มคนที่คาดว่าจะมีกระทำผิดกฎหมาย     แม้แต่การประกวดหมู่บ้าน อพป.ก็ได้ ประสานงานและทุ่มเท กับงานจนสามารถทำให้ได้รับรางวัล ประเภทหมู่บ้าน อพป.อันดับ 2 ชุดครูฝึกอันดับ 1 ของ กอ.รมน.ภาค 1 




                ผู้นำชุมชนนายหนึ่งไม่ขอเอ่ยนามได้ให้ข้อมูลว่า หลังจากกลุ่มผู้นำมวลชนในจังหวัดสระบุรี แสดงความ ห่วงใยมา ตลอดว่าปัญหาการบุกรุกผืนป่าต้องกลับมาอีก หาก พ.อ.พงษ์ศิลป์  ฯ จะต้องได้ย้ายตามวาระ เพื่อ ความเจริญก้าวหน้าตามชีวิต รับราชการ จะทำให้กลุ่มผู้มีอิทธิพลขบวนการทำลายทรัพยากรของประเทศ อาจแอบอ้าง ใช้เป็นข้ออ้างในการในการข่มขู่ เจ้าหน้าที่ของรัฐในหน่วยงานต่างๆ โดยอ้างว่า มี อำนาจในการย้ายข้าราชการทุกคน หากไม่ยอมทำตามความต้องการของกลุ่มผู้มีอิทธิพลอีกต่อไป แต่แล้วท่านต้องมาถูกย้ายด่วน   ชาวบ้านที่ให้ความร่วมมือกับรัฐในการปกป้องผลประโยชน์ของประเทศต้องขวัญเสียอย่างแน่นอน จึงขอฝากไปถึง หัวหน้า คสช.  ท่าน พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา ให้ตรวจสอบเหตุของการออกคำสั่งเช่นนี้ด้วย   และแจ้งอีกด้วยว่า ในขณะ กลุ่มผู้มีอิทธิพล ได้เริ่มมีการปล่อยข่าวอ้างการย้าย โดยกลุ่มของตน  เพื่อข่มขู่เจ้าหน้าที่ของรัฐแล้ว






 (คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว) 

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น