วันอาทิตย์ที่ 14 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี จัดประชุมเชิงปฏิบัติการการออกแบบและถ่ายทอดผลิตภัณฑ์




            สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรีจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาออกแบบและถ่ายทอดผลิตภัณฑ์ ภายใต้โครงการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน ระดับตำบลจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 เพื่อพัฒนาศักยภาพผลิตภัณฑ์ที่มาจากวัฒนธรรมท้องถิ่น นำไปสู่การพัฒนา เพิ่มรายได้ให้แก่ครอบครัวและชุมชน 



           วันที่  15 กันยายน 2557  เวลา 09.00 น. ที่ ห้องประชุมวิทยาลัยอาชีวศึกษากาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นางขนิษฐา คำจันทร์แก้ว วัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาออกแบบและถ่ายทอดผลิตภัณฑ์ ภายใต้โครงการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน ระดับตำบล จังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 โดยมี นางสาวพรพรรณ กลิ่นเกษร ผู้อำนวยการกลุ่มส่งเสริมศาสนาศิลปะและวัฒนธรรม สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรีกล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดการประชุม มี ผู้เข้าร่วมประชุม จำนวน 60 คน



              สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดกาญจนบุรีจัดการประชุมเชิงปฏิบัติการการพัฒนาออกแบบและถ่ายทอดผลิตภัณฑ์ ภายใต้โครงการวัฒนธรรมไทยสายใยชุมชน ระดับตำบลจังหวัดกาญจนบุรี ประจำปี 2557 โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อให้ผู้เข้ารับการอบรม ได้นำผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม มาต่อยอดการออกแบบบรรจุภัณฑ์ การตั้งชื่อผลิตภัณฑ์ เครื่องหมายการค้า เป็นการพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้มีความสวยงามทันสมัย น่าสนใจ เป็นการสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจสามารถที่จะนำมาเป็นสินค้าทางวัฒนธรรมเชิงสร้างสรรค์ และเพื่อเป็นการพัฒนาศักยภาพทุนทางสังคมที่มีรากฐานมาจากวัฒนธรรมท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งและการนำไปสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน นำมาซึ่งรายได้ให้แก่ครอบครัว ชุมชนและประเทศชาติ สำหรับกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมการประชุมในครั้งนี้ มีจำนวน 200 คน มาจากผู้ที่รับการถ่ายทอดผลิตภัณฑ์ภูมิปัญญาทางวัฒนธรรม ระดับตำบล ในทั้ง 13 อำเภอ ซึ่งมีผลิตภัณฑ์ทางวัฒนธรรมในท้องถิ่นที่จะได้รับการพัฒนา จำนวน 28 ผลิตภัณฑ์ โดยได้มีการแบ่งการประชุมฯออกเป็น 3 รุ่น ในระหว่างวันที่ 15 ถึง 17 กันยายน 2557ณ วิทยาลัยอาชีวกาญจนบุรี อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี 







           ประชาสัมพันธ์ จังหวัดกาญจนบุรี    /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น