วันพุธที่ 3 กันยายน พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี รับฟังความคิดเห็น ปชช. คก.ชุมชนชายแดนบ้านพุน้ำร้อน





           กรมโยธาธิการและผังเมือง จัดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนชายแดนบ้านพุน้ำร้อน จังหวัดกาญจนบุรี เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนได้ร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะ เพื่อนำไปปรับปรุงแก้ไขผลการศึกษาและออกแบบวางผังเมืองต่อไป



           
             วันที่ 3 กันยายน  2557 เวลา 09.00 น. ที่ห้องประชุมธนากาญจน์ โรงแรมริเวอร์แคววิลล่า ต.บ้านเก่า อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี นายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นประธานเปิดการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนชายแดนบ้านพุน้ำร้อน จังหวัดกาญจนบุรี โดยมี นายจารุโรจน์ ภู่ประเสริฐ ผู้อำนวยการกองผังเมืองเฉพาะ กรมโยธาธิการและผังเมือง กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการ มีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้แทนกรมโยธาธิการและผังเมืองผู้แทนของนายอำเภออำเภอเมือง ผู้แทนองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น และประชาชนในพื้นที่ เข้าร่วมฯ




              กรมโยธาธิการและผังเมือง กำลังดำเนินงานโครงการศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนชายแดน บ้านพุน้ำร้อน จังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากพื้นที่บ้านพุน้ำร้อน เป็นพื้นที่บริเวณชายแดนที่มีความสำคัญ ของจังหวัดกาญจนบุรี ซึ่งมีบทบาทเป็นประตูเชื่อมโยงเศรษฐกิจกับประเทศเพื่อนบ้านโดยด่านบ้านพุน้ำร้อนได้ถูกยกระดับเป็นด่านชายแดนถาวรและเป็นพื้นที่ที่มีโอกาสได้รับผลกระทบในการพัฒนา จากการก่อสร้างท่าเรือน้ำลึก และนิคมอุตสาหกรรมทวายของสาธารณรัฐ แห่งสหภาพเมียนมาร์ ที่จะเปิดดำเนินการในอนาคตอันใกล้ โดยวัตถุประสงค์ของโครงการ คือเพื่อจัดทำผังการใช้ประโยชน์ที่ดินบริเวณพื้นที่บ้านพุน้ำร้อนในอนาคต เพื่อรองรับการขยายตัวทางเศรษฐกิจ การค้าบริเวณชายแดน ตลอดจนการวางแผนโครงสร้างพื้นฐานอย่างเพียงพอต่อความต้องการและสามารถป้องกันผลกระทบที่จะเกิดขึ้นในอนาคต โดยคำนึงถึงลักษณะเฉพาะ ด้านกายภาพ เศรษฐกิจ สังคมและวัฒนธรรมของพื้นที่ และมีความสอดคล้องกับแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน เชื่อมโยงระหว่างประเทศและยุทธศาสตร์ในภาพรวมอื่นๆ แต่ก็คำนึงถึงสภาวะแวดล้อมที่ยั่งยืน




               สำหรับการประชุมเพื่อรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ครั้งที่ 2 โครงการศึกษาและออกแบบวางผังพื้นที่เฉพาะชุมชนชายแดนบ้านพุน้ำร้อน จังหวัดกาญจนบุรีในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมความความคิดเห็นและข้อเสนอแนะจากผู้เข้าร่วมประชุม ซึ่งความคิดเห็นและข้อเสนอต่างๆ จากการประชุมในครั้งนี้ ทางคณะผู้ศึกษาโครงการจะรวบรวมและนำไปประมวล เพื่อแก้ไขและปรับปรุงร่างผังการพัฒนาพื้นที่บ้านพุน้ำร้อน เพื่อที่จะได้จัดทำผังการพัฒนาพื้นที่บ้านพุน้ำร้อนในอนาคตและออกแบบรายละเอียด จัดทำแบบก่อสร้างโครงการที่มีความเหมาะสมและสอดคล้องกับความต้องการของประชาชนต่อไป






             ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น