วันเสาร์ที่ 6 กันยายน พ.ศ. 2557

องคมนตรี เปิดโครงการเพาะกล้าน้อย ร้อยผืนป่า 12 สิงหามหามงคล




           พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี เปิดโครงการเพาะกล้าน้อย ร้อยผืนป่า 12 สิงหามหามงคล และร่วมปลูกต้นไม้ เพื่อเป็นการสนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถในด้านการฟื้นฟูและรักษาทรัพยากรป่าไม้ เนื่องในโอกาสวันมหามงคลวันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม




          วันนี้ (5 ก.ย.57) เวลา 10.30 น. ที่ บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านเก่า อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี พลเอกสุรยุทธ์ จุลานนท์ องคมนตรี ประธานกรรมก ารอำนวยการโครงการ "9 ล้านกล้า 80 พรรษามหามงคล” เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการเพาะกล้าน้อย ร้อยผืนป่า 12 สิงหามหามงคลและบรรยายพิเศษ เรื่องป่าไม้ สัตว์ป่าแก่เยาวชนที่เข้าร่วมอบรมในโครงการฯ โดยมีนายกาศพล แก้วประพาฬ รองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี กล่าวต้อนรับและรายงานข้อมูลทั่วไปของจังหวัดกาญจนบุรี นายชาคริต ดิเรกวัฒนชัย รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายกิจการสาธารณะ เทสโก้ โลตัส กล่าวรายงานถึงการสนับสนุนการจัดกิจกรรมฯและนายศรัทธา คชพลายุกต์ นายอำเภอเมืองกาญจนบุรี กล่าวรายงานวัตถุประสงค์ของการจัดโครงการฯ พร้อมด้วย พล.ต.สิงห์ทอง หมีทอง ผู้บังคับการจังหวัดทหารบกกาญจนบุรี พล.ต.ต.กมลสันติ กลั่นบุศย์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พันเอกวาสิฏฐ์ มณีโชติ รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 พ.อ.ชินโชติ บุญยไพศาลเจริญรองผู้อำนวยการรักษาความมั่นคงภายในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยหัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน นักเรียน และประชาชน เข้าร่วมฯ





             อำเภอเมืองกาญจนบุรี ร่วมกับกองพลทหารราบที่ 9 กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช และ บริษัท เอก-ชัย ดีสทริบิวชั่น ซิสเทม จำกัด หรือ เทสโก้ โลตัส จัดโครงการเพาะกล้าน้อย ร้อยผืนป่า 12 สิงหามหามงคล โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อฟื้นฟูและเพิ่มพื้นที่ป่าไม้ให้มีความอุดมสมบูรณ์ เพิ่มพื้นที่สีเขียว สนองพระราชเสาวนีย์สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ด้านการฟื้นฟูและรักษาทรัพยากรป่าไม้การอนุรักษ์ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เนื่องในโอกาสวันมหามงคล วันคล้ายวันพระราชสมภพ 12 สิงหาคม รวมทั้งเป็นการสร้างความรัก ความสามัคคี เป็นอันหนึ่งอันเดียวกันในชุมชน และเนื่องจากพื้นที่บ้านใหม่ห้วยน้ำขาว หมู่ที่ 15 ตำบลบ้านเก่า เป็นหมู่บ้านชายแดนที่ยังมีป่าไม้ค่อนข้างอุดมสมบูรณ์แต่กำลังประสบปัญหาการบุกรุกพื้นที่อย่างรุนแรง ซึ่งทางอำเภอเมืองกาญจนบุรีได้ประชุมแก้ไขปัญหา ทำให้ในหมู่บ้านเล็งเห็นถึงความสำคัญ และได้มีการจัดตั้งกลุ่มอาสาสมัครพิทักษ์ป่าขึ้น และมีการจัดอบรมเพื่อชี้แนวทางการดำเนินงาน รวมทั้งการอบรมเยาวชนในหมู่บ้านให้มีจิตสำนึกหวงแหนและทำหน้าที่อนุรักษ์ต้นไม้ในอนาคต ทั้งนี้ได้มีการมอบอุปกรณ์กีฬาให้แก่โรงเรียนในพื้นที่ อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี การมอบเงินสนับสนุน ทุนการศึกษาให้แก่นักเรียน และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้สูงอายุ จำนวน 50 ราย พร้อมทั้งร่วมกันปลูกต้นไม้ จำนวน 1,000 ต้น







        ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  / เรวัติ  น้อยวิิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น