วันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี ผู้ว่าฯ นำชาวบ้าน ตักบาตรกลางสายหมอก บนสะพานมอญ



ทุกภาคส่วนในจังหวัดกาญจนบุรี ประชาชนและนักท่องเที่ยวกว่าสามพันคนร่วมตักบาตรบนสะพานอุตตมานุสรณ์ ด้วยพลังศรัทธาท่ามกลางสายหมอกยามเช้า เพื่อทำบุญให้กับสะพานที่กลับมาเชื่อมต่อกันระหว่าง 2 ฝั่ง



วันนี้ (18 ต.ค.2557) เวลา 07.00 น. ที่บนสะพานอุตตมานุสรณ์ (สะพานไม้) อำเภอสังขละบุรี จังหวัดกาญจนบุรี นายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี , พันเอกสนิธชนก สังขจันทร์ และพันเอกวุฒิชัย นาควานิช รองผู้บัญชาการกองพลทหารราบที่ 9 ทหาร ส่วนราชการในจังหวัดกาญจนบุรี พร้อมด้วยประชาชนและนักท่องเที่ยว จำนวนกว่าสามพันคน ร่วมกันตักบาตรบนสะพานอุตตมานุสรณ์ ทำให้บนสะพานดูแน่นขนัดไปด้วยผู้คน เพื่อทำบุญให้กับสะพานที่กลับมาเชื่อมต่อกันระหว่าง 2 ฝั่ง คือระหว่างฝั่งอำเภอกับฝั่งวัดวังก์วิเวการาม ซึ่งประชาชนใช้สัญจรไปมา 




โดยเมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2556 ได้เสียหายจากภัยธรรมชาติ จากน้ำป่าไหลหลาก ทำให้สะพานขาดออกจากกัน และได้ซ่อมแซมจนแล้วเสร็จ โดยการร่วมแรงร่วมใจกันของทหารช่าง จากกองพลทหารราบที่9 และชาวไทยเชื้อสายมอญ อำเภอสังขละบุรี นอกจากนี้ หลังจากพิธีตักบาตรได้มีการปั่นจักรยานและวิ่งข้ามสะพานอุตตมานุสรณ์จากฝั่งอำเภอไปยังฝั่งวัดวังก์วิเวการาม




สำหรับสะพานอุตตมานุสรณ์ หรือสะพานไม้ หรือที่นิยมเรียกกันว่าสะพานมอญ เป็นสะพานไม้ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย มีความยาว 850 เมตร และเป็นสะพานไม้ที่ยาวเป็นอันดับ2 ของโลกรองจากสะพานไม้อูเบ็งในประเทศพม่า และสะพานอุตตมานุสรณ์แห่งนี้ สร้างขึ้นโดยดำริของหลวงพ่ออุตตมะ เจ้าอาวาสวัดวังก์วิเวการาม ในปี พ.ศ.2529 จนถึง พ.ศ.2530 โดยใช้แรงงานของชาวไทยเชื้อสายมอญ ใช้ในการสัญจรไปมาของชาวบ้านที่อยู่อาศัยระหว่าง 2 ฝั่ง และในปัจจุบันเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีชื่อเสียงของจังหวัดกาญจนบุรี มีนักท่องเที่ยวให้ความสนใจมาท่องเที่ยวเป็นจำนวนมาก 









ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น