วันอาทิตย์ที่ 5 ตุลาคม พ.ศ. 2557

รมต.เกษตรฯเยี่ยมพี่น้องเกษตรกรชาวนาที่สุพรรณบุรี



             ที่จังหวัดสุพรรณบุรี นายปิติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์พร้อมคณะ ได้เดินทางไปลงพื้นที่ ที่จังหวัดสุพรรณบุรี โดยได้พบปะพี่น้องเกษตรกร จากอำเภอต่างๆ จำนวน 3000 คน โดยมี ว่าที่ร้อยตรี สุพีร์พัฒน์ จองพานิช ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี ในนามจังหวัดสุพรรณบุรี กล่าวให้การต้อนรับ และชี้แจงในเรื่องภัยแล้งให้กับคณะรัฐมนตรีและชาวนาได้ทราบ ณ วัดบ้านกร่าง อำเภอศรีประจันต์ จังหวัดสุพรรณบุรี



            นายปิติพงศ์ พึ่งบุญ ณ อยุธยา ได้กล่าวว่า การเดินทางมาครั้งนี้ พร้อมจะชี้แจงทำความเข้าใจจากนโยบายของรัฐบาล ตลอดจนการช่วยเหลือเกษตรกร นอกจากนี้ ยังได้ตรวจติดตามสถานการณ์น้ำ ในช่วงหน้าแล้งของปีนี้ โดยอธิบดีกรมชลประทาน จะได้บรรยาย รวมทั้งแนวทางการช่วยเหลือเกษตรกรชาวนา ที่ได้รับความเดือดร้อนจากปัญหาดังกล่าว



            สำหรับสถานการณ์น้ำแม่น้ำเจ้าพระยาปริมาณน้ำไหลผ่านจังหวัดนครสวรรค์ 842 คิว และผ่านเขื่อนเจ้าพระยา 755 คิว เพิ่ม 3 คิว สภาพน้ำเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ส่วนแม่น้ำท่าจีน รับน้ำจากแม่น้ำเจ้าพระยา จังหวัดชัยนาท ปริมาณน้ำผ่านประตูระบายน้ำพลเทพ ประตูระบายน้ำท่าโบสถ์ ประตูระบายน้ำสามชุก และประตูระบายน้ำโพธิ์พระยา รับน้ำเพิ่มขึ้น ทั้ง 4 ประตู ระดับท้ายน้ำวัดได้ 4.04 เมตร ซึ่งจะเริ่มวิกฤตที่ 4.50 เมตร


           โดยคลองสองพี่น้องน้ำไหลผ่าน ประตูระบายน้ำสองพี่น้องที่วัดบางสาม สู่แม่น้ำท่าจีน 41 คิว มีระดับน้ำด้านเหนือ 81 เมตร และท้ายน้ำ 1.78 เมตร อย่างไรก็ตาม ในเบื้องต้นชลประทานจังหวัดสุพรรณบุรี และเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี เตรียมพร้อมรับสถานการณ์น้ำท่วมไว้แล้ว ขอให้ประชาชนสบายใจได้







          ประชาสัมพันธ์จังหวัดสุพรรณบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  สุพรรณบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น