วันจันทร์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2557

กาญจนบุรี เปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของสุสานทหารสัมพันธมิตร (ดอนรัก)




   รองประธานคณะกรรมาธิการสุสานสงครามแห่งเครือจักรภพ เปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของสุสานทหารสัมพันธมิตร (ดอนรัก) เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของจังหวัดกาญจนบุรี 



        วันนี้ (8 ต.ค.57) เวลา 10.00 น. ที่ สุสานทหารสัมพันธมิตร (ดอนรัก) อ.เมือง จังหวัดกาญจนบุรี เซอร์ โจ เฟร๊นซ์ รองประธานคณะกรรมาธิการสุสานสงครามแห่งเครือจักรภพเป็นประธานเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวของสุสานทหารสัมพันธมิตร พร้อมด้วย นายแบร์รี่ เมอร์ฟี่ ผู้ควบคุมดูแลพื้นที่ในความรับผิดชอบของสหราชอาณาจักรในภูมิภาคแอฟริกา เอเชียและมหาสมุทรแปซิฟิก ,นายมิค นิวแบท ผู้จัดการสุสานสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ พนักงานของสุสานทหารสัมพันธ์มิตรตำรวจท่องเที่ยวและนักท่องเที่ยว ร่วมในพิธีเปิด ทั้งนี้การเปิดศูนย์บริการนักท่องเที่ยวได้มีการจัดทำป้ายประชาสัมพันธ์ข้อมูลประวัติของสุสานทหารสัมพันธมิตร เพื่อให้บริการนักท่องเที่ยว ได้ศึกษาประวัติความเป็นมา ของสุสานและประวัติของสงครามโลกครั้งที่ 2 ให้เป็นศูนย์เรียนรู้แก่นักท่องเที่ยวและประชาชนอีกด้วย  
        


            โดย เซอร์ โจ เฟร๊นซ์ รองประธานคณะกรรมาธิการสุสานสงครามแห่งเครือจักรภพ ได้พูดระลึกถึงความสำคัญของสุสานทหารสัมพันธมิตร ว่าเป็นที่ที่ใช้ระลึกถึงทหารที่เสียชีวิตในสงครามโลกครั้งที่ 1 และครั้งที่ 2 จากประเทศต่างๆ ในเครือจักรภพ ประมาณ 1.7 ล้านคน โดยคณะกรรมาธิการสุสานสงครามแห่งเครือจักรภพ (The Commonwealth War Graves Commission (CWGC)) เป็นองค์กรของรัฐบาลสังกัดกระทรวงกลาโหมของสหราชอาณาจักร มีหน้าที่รับผิดชอบในการดูแล บำรุงรักษาสุสานและอนุสาวรีย์จำนวน 23,000 แห่ง ใน 153 ประเทศทั่วโลก ซึ่งจังหวัดกาญจนบุรีเป็นเพียงจังหวัดเดียวในประเทศไทยที่มีสุสานทหารสัมพันธมิตรและมีถึง 2 แห่ง คือ สุสานทหารสัมพันธมิตร (ดอนรัก) และสุสานทหารสัมพันธมิตร (ช่องไก่)



             จุดประสงค์หลักในการมาเยือนครั้งนี้ เพื่อมาเปิดป้ายประวัติของสุสานทหารสัมพันธมิตร ซึ่งในป้ายประวัติได้แสดงรายละเอียดของสุสานทหารสัมพันธมิตร ทั้งนี้เพื่อให้เกิดความรู้ ความเข้าใจที่ถูกต้องในแก่นักท่องเที่ยว และดึงดูดจำนวนนักท่องเที่ยวให้มาเยือนมาจังหวัดกาญจนบุรีให้มากยิ่งขึ้นจุดประสงค์อีกอย่างคือ ต้องการมาดูความเรียบร้อยของสถานที่ (สุสานทหารสัมพันธมิตร) และพนักงาน เพื่อให้รู้ว่าคณะกรรมาธิการสุสานสงครามแห่งเครือจักรภพ (The Commonwealth War Graves Commission (CWGC) ให้ความใส่ใจ ไม่ได้ปล่อยทิ้งแต่อย่างใด




                 จากนั้นได้เดินทางเข้าพบนายวันชัย โอสุคนธ์ทิพย์ ผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เพื่อประชาสัมพันธ์การจัดตั้งศูนย์ให้บริการนักท่องเที่ยว และขอบคุณที่จังหวัดกาญจนบุรีให้การสนับสนุนและประสานงานกับสุสานทั้ง 2 แห่งมาโดยตลอด ทางด้านผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี ได้กล่าวว่า ทางจังหวัดกาญจนบุรี ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชน มีความยินดีที่จะทำงานร่วมกับผู้ดูแลสุสานทั้ง 2 แห่งในจังหวัดกาญจนบุรีถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญอีกแห่งหนึ่งที่มีนักท่องเที่ยวมาเที่ยวชมเป็นจำนวนมาก และจะผลักดันให้เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในระดับประเทศ ในเชิงประวัติศาสตร์ให้นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติมาเที่ยวชมอีกด้วย 




             ประชาสัมพันธ์จังหวัดกาญจนบุรี  /  เรวัติ  น้อยวิจิตร  กาญจนบุรีนิวส์

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น