วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

กองอำนวยการรักษาความมั่นภายในจังหวัดสุพรรณบุรี กับ โครงการไทยนิยมยั่งยืน

         


               ยุทธศาสตร์ชาติ คือ กรอบการพัฒนาระยะยาว เพื่อให้ประเทศสามารถบรรลุวิสัยทัศน์ที่ตั้งเป้าหมายเอาไว้ โดยเป็นเป้าหมายที่ทางภาครัฐ ภาคเอกชนและประชาขนร่วมมือกันกำหนดขึ้น ภาคเอกชนและประชาชนร่วมมือกันกำหนดขึ้น เพื่อเป็นแนวทางในการพัฒนาประเทศ นำมาซึ่งความอยู่ดี มีสุขของประชาชนไทยทุกคน โดยเหตุผลที่ประเทศไทยต้องมียุทธศาสตร์ชาติ ก็เพื่อให้การพัฒนาประเทศนั้นเป็นไปอย่างต่อเนื่องตามกรอบที่วางไว้อย่างมั่นคงและยั่งยืนแม้จะมีการเปลี่ยนแปลงผู้บริหารของประเทศก็ตาม ซึ่งจะเห็นได้จากในหลายประเทศที่ได้มีการใช้แผนยุทธศาสตร์ชาติและประสบผลสำเร็จ เพราะมีความก้าวหน้าในด้านต่าง ๆ อย่างเห็นได้ชัดเจน อาทิ ไต้หวัน มาเลเซีย บรูไนและเวียดนาม








              ทำไมต้องมี ยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี  พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา  หัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ เคยกล่าวไว้ว่า เราต้องกำหนดวิสัยทัศน์ร่วมกันว่าใน ๒๐ ปีข้างหน้า เราต้องการให้บ้านเมืองของเราเป็นอย่างไรแล้วเดินไปตามนั้น มีแผนพัฒนาเศรษฐกิจและเป็นเรื่องที่รัฐบาลทุกรัฐบาลต้องเดินไปตามนั้น มาจัดสรรทำแผนงาน แผนคน แผนเงิน ไปสู่จุดหมายที่วางไว้ทุกปี ทุกๆ ๕ ปี โดยมียุทธศาสตร์พาประเทศพ้นกับดักรายได้ปานกลางให้เร็วที่สุด และใน ๒๐ ปี เราต้องเป็นประเทศที่มีรายได้ที่เพียงพอ








             เพื่อพบประชาชนชี้แจงแนวทางและนโยบายของรัฐบาลโครงการไทยนิยมยั่งยีนให้เข้าใจในหน้าที่และสิทธิของประชาชนในชุมชนแต่ละหมู่บ้านใน ๑๐ อำเภอ ๑๑๐ ตำบล ๑,๐๔๓ หมู่บ้านของจังหวัดสุพรรณบุรึ เพื่อให้ประชาชนมีรายได้ตามแนวทางเกษตรพอเพียงปรัชญาพอเพียงเดินตามรอยพ่อ และแลกเปลี่ยนเรียนรู้ให้ได้ข้อสรุปวิธีปฏิบัติจากสร้างความรับรู้ให้ความเข้าใจไปแล้วในเวที ๑,๒,๓ เพื่อสร้างความรักความสามัคคีสร้างความปรองดองในชุมชน วิถีไทยวิถีพอเพียง และเป็นประชาธิปไตย แก้ปัญหายาเสพติดในชุมชนสร้างอาชีพเพิ่มรายได้ใน ครัวเรือนด้วยการ น้อมนำโครงการพระราชดำริมาปรับใช้ให้ได้อย่างยั่งยืนและมั่นคงต่อไป





 

 



อำนวย  เดชทองคำ  ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น