วันพฤหัสบดีที่ 21 มิถุนายน พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรีนิวส์ แนะนำ กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึง กลุ่มคนที่มุ่งช่วยเหลือ ผู้เดือดร้อน ด้อยโอกาส


                    สุพรรณบุรีนิวส์ แนะนำ กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึง ซึ่งเกิดขึ้นจากการรวมตัวของสมาชิก อปพร. ในจังหวัดสุพรรณบุรี โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ในจังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเป็นการสร้างกำลังใจแก่ผู้ยากไร้ให้สู้ชีวิตต่อไป  โดยวันนี้ ได้มีโอกาสพูดคุย กับ คุณ กชกร  แก้วศรีงาม  ในฐานะ แกนนำผู้ร่วมก่อตั้งกลุ่ม เธอเล่าว่า .. เธอ และ คุณปิยะพงษ์  คำพุทธ  ก่อตั้งกลุ่มนี้ ขึ้นมา เพื่อช่วยเหลือกลุ่มคน ที่ด้อยโอกาส หรือผู้กำลังเดือดร้อน โดยมี คุณ อภิณัฐ  ศรีเหรา ซึ่งเป็น อป.พร เช่นกัน แต่อยู่ที่ ต.จรเข้สามพัน อีกผู้หนึ่ง ซึ่งร่วมช่วยกันมาประมาณ 1 ปีเศษ  ก็หวังเพียงให้ผู้ซึ่งกำลังประสบเคราะห์กรรม หรือ กำลังตกทุกข์ได้ยาก ได้มีกำลังใจ ในการต่อสู้ชีวิต ต่อไปได้ กิจกรรมที่ทำ ก็มีตั้งแต่ มอบสิ่งของบรรเทาทุกข์  มอบเงิินช่วยเหลือ ช่วยซ่อมแซมบ้านผู้ยากไร้ หรือ เรื่องที่ทางกลุ่มเห็นว่าสมควร ก็นับเป็นอีกกิจกรรมหนึ่ง ที่อยากแนะนำ  เบอร์ประสานงาน คุณ กชกร  แก้วศรีงาม  0926214754    คุณอภิณัฐ ศรีเหรา  0616719195





          กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึง เริ่มต้นจากความคิดของ น.ส.กชกร  แก้วศรีงาม และ นายปิยะพงษ์  คำพุทธ  สมาชิก  อปพร.อบต.ด่านช้าง ซึ่งได้เห็นข่าวผู้ยากไร้ ผู้ได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัย ในโลกโซเชียลและตามสื่อต่างๆ จึงได้หารือกันเพื่อหาทางช่วยเหลือบรรเทาทุกข์ จึงได้คิดริเริ่มก่อตั้ง  กลุ่มชมรมอาสาไปให้ถึง ซึ่งเป็นกลุ่มเล็กๆ ในจังหวัดสุพรรณบุรี ได้ประชาสัมพันธ์เชิญชวนเหล่าสมาชิก อปพร. ในจังหวัดสุพรรณบุรี เข้าร่วมชมรม โดยมีนายอภิณัฐ  ศรีเหรา ประธานคณะกรรมการประสานงานศูนย์ อปพร.เทศบาลตำบลจระเข้สามพัน  ให้การสนับสนุนและเป็นที่ปรึกษา





             โดยประชาชนทั่วไปผู้มีจิตอาสาอยากช่วยหลือสามารถเข้าร่วมชมรมได้โดยไม่มีค่าใช้จ่าย  จุดมุ่งหมายของชมรมคือ การให้ความช่วยเหลือบรรเทาทุกข์แก่ประชาชนที่ยากไร้ยากจน ผู้ประสบเหตุสาธารณภัยรุนแรงในเขตพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี








 ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์  รายงาน
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น