วันพฤหัสบดีที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

สุพรรณบุรี นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ นำคณะกรรมการ ตรวจเยี่ยมโครงการไทยนิยม ยั่งยืน



            จังหวัดสุพรรณบุรี เร่งขับเคลื่อนแผนปฏิบัติการโครงการไทยนิยมยั่งยืน เน้นเข้าถึงทุกหมู่บ้าน รับฟังปัญหาจากประชาชนโดยตรง เพื่อช่วยเหลือให้ตรงจุด
 




               นายนิมิต วันไชยธนวงศ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี นำคณะกรรมการขับเคลื่อนการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน จังหวัดสุพรรณบุรี ลงพื้นที่สังเกตการณ์และตรวจเยี่ยมการขับเคลื่อนโครงการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน ครั้งที่ 1 (Kick Off) ในพื้นที่อำเภอเมืองสุพรรณบุรี โดยจุดแรก ได้แก่ ม.2 บ้านห้วยหมาก ต.โพธิ์พระยา จุดที่สอง ณ ม.1 บ้านดอนมะสังข์ ตำบลดอนดอนมะสังข์ และจุดที่สาม ณ ม.5 บ้านหนองแปดค่ำ ตำบลดอนตาล






                จากนั้นนำหน่วยงานต่างๆมาให้บริการและพบปะประชาชน ตามโครงการปฏิบัติราชการเพื่อให้บริการประชาชน ณ วัดดอนไร่ อ.สามชุก เพื่อรับฟังปัญหาและแลกเปลี่ยนข้อคิดเห็นระหว่างภาครัฐกับประชาชน ซึ่งสอดคล้องกับการขับเคลื่อนงานโครงการไทยนิยมยั่งยืนด้วย พร้อมมอบหมายให้นายอำเภอ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น กระจายทีมงานลงพื้นที่ทุกหมู่บ้านเพื่อรับฟังปัญหาและความต้องการจากประชาชนโดยตรง เพื่อนำปัญหาไปจัดทำโครงการบรรเทาความเดือดร้อนและช่วยเหลือประชาชนต่อไป
     





                  ทั้งนี้จังหวัดสุพรรณบุรีได้จัดทำแผนปฏิบัติการโดยทีมขับเคลื่อนระดับตำบล เพื่อขับเคลื่อนโครงการฯในครั้งที่ 1 เวทีปรับทุกข์ผูกมิตร ระหว่างวันที่ 21 กุมภาพันธ์ - 21 มีนาคมนี้ โดยจะขับเคลื่อนในพื้นที่ 10 อำเภอ จำนวน 110 ตำบล 1,008 หมู่บ้าน เพื่อให้ทีมขับเคลื่อนฯ ระดับตำบล และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้เข้าไปเยี่ยมเยือน รับทราบปัญหาของหมู่บ้าน/ชุมชน รวมทั้งค้นหาความต้องการของประชาชนในพื้นที่โดยยึดประเด็น "คนไทยไม่ทิ้งกัน" และ "ชุมชนอยู่ดีมีสุข" ตามกรอบหลักในการดำเนินการเพื่อการมีส่วนร่วมในการพัฒนาประเทศตามโครงการไทยนิยม ยั่งยืน

  



เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น