วันพุธที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561

นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ อบรมสร้างเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่น จังหวัดสระบุรี




              จังหวัดสระบุรีเร่งปราบทุจริต อบรมสร้างเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นจังหวัดสระบุรีเพื่อช่วยเป็นหู ตาสัปปะรดในการสอดส่องดูแลการทุจริต






             วันนี้ (20 ก.พ.2561)  นายเกียรติศักดิ์ ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี เป็นประธานเปิดการอบรม สร้างเครือข่ายต่อต้านการทุจริตคอรัปชั่นจังหวัดสระบุรี  มีหัวหน้าส่วนราชการ และเครือข่ายต่อต้านการทุจริตจังหวัดสระบุรี เครือข่ายกัลยาณมิตร ปปช. ผู้แทนคณะกรรมการธรรมาภิบาล เข้าร่วมการอบรม  ที่ห้องบอลรูม โรงแรมเกี่ยวอัน    อำเภอเมืองสระบุรี  จังหวัดสระบุรี






              นายเกียรติศักดิ์  ตรงศิริ รองผู้ว่าราชการจังหวัดสระบุรี กล่าวว่าการทุจริตคอร์รัปชั่นเป็นปัญหาใหญ่ของสังคมไทยมาเป็นเวลานาน และในปัจจุบันได้ทวีความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ทำให้เกิดความเสียหายแก่เศรษฐกิจและสังคมในวงกว้าง ความไม่โปร่งใสการทุจริตคอร์รัปชั่นเกิดขึ้นทั้งภาครัฐ เอกชนและการเมืองตลอดระยะเวลา ที่ผ่านมาได้มีความพยายามที่จะใช้กลไกของรัฐในรูปแบบต่างๆ เพื่อขจัดการทุจริตคอร์รัปชั่นดังกล่าว ไม่ว่าในรูปแบบของการออกกฎหมาย ระเบียบ ข้อกำหนด ข้อบังคับ จรรยาบรรณ หรือในรูปแบบอื่นๆ รวมทั้งการสร้างองค์กรต่างๆ ขึ้นมาปราบปราม หรือแม้แต่การกำหนดให้อยู่ในรูปแบบขององค์กรอิสระก็ตาม แต่สังคมไทยยังคงมีปัญหาการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างต่อเนื่องและทวีความรุนแรงเพิ่มขึ้น ทั้งในระดับชาติ และระดับท้องถิ่น โครงการอบรมครั้งนี้จึงเป็นโครงการที่ผู้ที่เป็นเครือข่ายความร่วมมือหลักๆของทุกภาคส่วนจังหวัด จะได้เข้ามาพบปะ และร่วมแสดงความคิดเห็นในการพัฒนาจังหวัดสระบุรีของเราให้เป็นจังหวัดที่เข้มแข็ง ใสสะอาด ปราศจากการทุจริตคอร์รัปชั่นอย่างจริงจัง โดยการสร้างกระบวนการเข้ามามีส่วนร่วมในการพัฒนา และได้รับประโยชน์จากการพัฒนาการเปิดโอกาสให้ประชาชนมีส่วนร่วมให้ความรู้ ส่งเสริมกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง ในการดำเนินการตามยุทธศาสตร์ชาติว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต  




          การอบรมในครั้งนี้มีกลุ่มเป้าหมาย จากส่วนราชการ  ผู้แทนภาคประขาสังคม ผู้แทนภาคเอกชน ผู้แทนภาคการศึกษา นักเรียน และเครือข่ายประชาชน   จำนวนรวม 200 คน  โดยได้รับเกียรติจาก นายสนองวิชญ์ ภูวันทมาตย์ นักพัฒนาสังคมชำนาญการ ที่จะมาให้ความรู้ และถ่ายทอดประสบการณ์ในกระบวนการสร้างการมีส่วนร่วมในครั้งนี้






(คนธรรมดา  ม้าตัวเดียว)  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น