วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

สุพรรณบุรี แถลงข่าวงาน " ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี ที่ วัดไผ่โรงวัว ”




             ขับเคลื่อน นวตกรรมท่องเที่ยวเชื่อมโยงกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง 1 สู่ไทยแลนด์ 4.0 ในงาน "ย้อนอดีตวันวานสุพรรญบุรี  " เทิดพระเกียรติ








             ที่วัดไผ่โรงวัว นายเสฐียรพงศ์ มากศิริ  รองผู้ว่าราชการจังหวัดสุพรรณบุรี พร้อมด้วยพระครูอนุกูล ปัญญากร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัวรองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง นายวิรัติ แข็งขัน ท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดสุพรรณบุรี  และ  นายวิศิษฐ์ อนันต์วรปัญญา  นายอำเภอสองพี่น้อง  ร่วมแถลงข่าว " ย้อนอดีตวันวานสุพรรณบุรี  ที่ วัดไผ่โรงวัว ” เพื่อเทิดพระเกียรติ และร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9  ระหว่างวันที่ 28 มิถุนยาย – 2 กรกฎาคม 60 นี้ ซึ่งสุพรรณบุรี ถือเป็นเมืองท่องเที่ยวที่มีศักยภาพสูง   มีแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณภาพและสินค้าบริการทางการท่องเที่ยวที่ตอบสนองความต้องการของนักท่องเที่ยวได้หลากหลาย  จึงทำให้สุพรรณบุรีมีขีดความสามารถต่อการพัฒนาสู่การท่องเที่ยวที่ยั่งยืน และคาดหวังถึงการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดี ที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวในยุค 4.0 ได้ดี โดยมีนโยบายสำคัญที่ต้องการบริหารจัดการท่องเที่ยวเพื่อให้เกิดความยั่งยืนด้วยการต่อยอดจากสิ่งที่ท้องถิ่นมีอยู่ เพื่อให้เกิดความน่าสนใจเพิ่มขึ้น ภายใต้หลักการต้องกระจายประโยชน์จากท่องเที่ยวคืนสู่ท้องถิ่น    ด้วยการแสดงแสงสีเสียงสุดอลังการ ในรูปแบบ 3DMapping ชุด “ ๒๐๐๐ มหัศจรรย์สุพรรณบุรี ”   พร้อมพลิกฟื้น 8 ตลาดเก่าชื่อดังเมืองสุพรรณ หวังปลุกกระแสการท่องเที่ยว หวัง สร้างรายได้ให้เมืองสุพรรณบุรี และกลุ่มจังหวัดภาคกลางตอนล่าง1 ให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง  โดยจังหวัดสุพรรณบุรี นอกจากนี้ ยังมีการแสดงคอนเสิร์ต “ศิลปินถิ่นสุพรรณ” การแสดงจากหมู่บ้านชาติพันธุ์ต่างๆ  นิทรรศการ “เมืองแห่งศิลปิน” และนิทรรศการกลุ่มจังหวัดภาคกลาง ตอนล่าง 1 มีแนวคิดที่จะสนับสนุนการจัดงาน 2 ปีแรก และในปีถัดไปจะสนับสนุนให้ภาคเอกชนร่วมกันดำเนินการต่อไป ซึ่งจังหวัดสุพรรณบุรี หวังให้การจัดงานนี้สามารถจัดติดต่อได้ทุกปีจนสามารถบรรจุงานนี้ให้อยู่ในปฏิทินท่องเที่ยวของประเทศไทย







             ด้านพระครูอนุกูล ปัญญากร เจ้าอาวาสวัดไผ่โรงวัวรองเจ้าคณะอำเภอสองพี่น้อง กล่าวเพิ่มเติมว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ได้เสด็จพระราชดำเนินมาที่วัดไผ่โรงวัวเมื่อวันที่ 4 มีนาคม 2512โดยครั้งนั้น ทรงประกอบพระราชพิธียกพระเกตุมาลา “พระพุทธโคดม” พระพุทธรูปโลหะสำริดสีดำองค์ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย ซึ่งใช้เวลาก่อสร้างนานถึง 17ปี ในสมัยของหลวงพ่อขอม หรือ พระครูอุภัยภาดาทร อดีตเจ้าอาวาส รูปแรก ซึ่งชาวอำเภอสองพี่น้อง โดยเฉพาะชาวบ้านไผ่โรงวัว ถือว่าเป็นเหตุการณ์ในอดีตที่สำคัญ และเป็นมงคลสูงสุดที่ได้รับพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่เปรียบมิได้



 
 
 





เกรียงไกร  ก่อเกียรติตระกูล  บรรณาธิการข่าว        
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

1 ความคิดเห็น:

  1. ฝากเชิญชวนไปเที่ยวกันเยอะๆ นะคะ
    และฝากติดตามข้อมูลเพิ่มตามจาก Facebook ด้วยค่ะ
    www.facebook.com/pg/WatPhaiRongWua2017

    ตอบลบ