วันพฤหัสบดีที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2560

เยาวชนตัวน้อยตบเท้าเข้าแคมป์ ค่ายเยาวชน...รักษ์พงไพร เทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพฯ




            วันที่ 15 มิถุนายน 2560 นายสัตวแพทย์วันชัย ตันวัฒนะ ผู้อำนวยการสวนสัตว์อุบลราชธานี
เป็นประธานเปิดกิจกรรมค่ายเยาวชน...รักษ์พงไพร รุ่นที่ 3 ณ ศูนย์ศึกษาธรรมชาติและสัตว์ป่าอ.น้ำยืน จ.อุบลราชธานี โดยความร่วมมือ 12 องค์กรหลัก ประกอบด้วยมูลนิธิสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ฯ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาขึ้นพื้นฐาน กรมป่าไม้ กรมส่งเสริมการเกษตรและสหกรณ์ กรมหม่อนไหม กรมพัฒนาที่ดิน กรุงเทพมหานคร องค์การสวนสัตว์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และกลุ่มบริษัททรู คอร์เปอร์เรชั่น จำกัด (มหาชน)






 


              กิจกรรมดังกล่าวได้จัดขึ้นเพื่อเทิดพระเกียรติสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ซึ่งจัดขึ้นเป็นปีที่ 3 เพื่อให้เยาวชนมีโอกาสเรียนรู้พระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพล อดุลยเดช และสมเด็จพระนางเจ้าฯสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ มีการคัดเลือกนักเรียนตัวอย่างในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานี เข้าร่วมกิจกรรมจำนวน 4 รุ่น รุ่นละ 60 คน โดยรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 3 จัดขึ้นระหว่างวันที่ 15 -17 มิถุนายน 2560 มีวิทยากรจาก 12 องค์กรหลักผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนกันมาให้ความรู้กับน้องๆเยาวชนตลอดระยะเวลา 3 วัน 2 คืน


 




               สำหรับสวนสัตว์อุบลราชธานี ได้นำกิจกรรมหนูน้อยนักสำรวจเสือ ซึ่งเด็กๆ จะได้รับทั้งความรู้ ความสนุกสนาน และยังนำบัตรสมนาคุณ สวนสัตว์อุบลราชธานี มามอบเป็นรางวัลให้แก่ผู้เข้าร่วมอบรมอีกด้วย...






อำนวย เดชทองคำ   ศูนย์ข่าวท้องถิ่นออนไลน์   รายงาน   
เรวัติ  น้อยวิจิตร  Hub Admin rewat.noyvijit@hotmail.com  081-9107445

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น